MOTO GP : ดวงมีบารมีเกิด !...บ่าววีรับสถานะตารางสุดแจ่มเพราะเด็กระเบิดพลาดให้ในโฮมเรซ ชี้ปีนี้ยากเพราะปีศาจฮอทหลายตน

MOTO GP : ดวงมีบารมีเกิด !...บ่าววีรับสถานะตารางสุดแจ่มเพราะเด็กระเบิดพลาดให้ในโฮมเรซ ชี้ปีนี้ยากเพราะปีศาจฮอทหลายตน

เปิดตัวว่าเป็นคู่ต่อกรแย่งแชมป์โลกโมโต จีพีอีกครั้งสำหรับอันเดร โดวิซิโอโซ่จากดูคาติทีม หลังการแข่งขันโมโต จีพี 2019 ผ่านพ้นไปแล้ว 3 สนามพี่บ่าวขึ้นมารั้งอันดับผู้นำในตารางคะแนนสะสม ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่เป็นกำไรของดูคาติไม่น้อยเมื่อตารางการแข่งขันช่วงต้นนั้นไม่ใช่สนามหากินของพวกเค้าสักเท่าไหร่ อย่างไรก็ดีโดวิซิโอโซ่ก็ยอมรับในความเป็นจริงว่า โมเมนดีดีแบบนี้ในตารางคะแนนก็เพราะมาร์คพลาดให้นั่นเอง

โดวิซิโอโซ่ให้สัมภาษณ์กับสกายทีวีหลังเข้าสู่ช่วงเบรคการแข่งขัน สำหรับการพลาดของมาเกซว่า นั่นคือสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่าโอกาสในการแย่งแชมป์เปิดกว้างเพราะมาร์คก็แพ้เป็นเหมือนกัน แต่เจ้าตัวยอมรับว่าปีนี้อาจจะหนักกว่าเดิมเพราะคู่แข่งที่มีโอกาสเพิ่มมากขึ้น ซึ่งสองคนที่ดีขึ้นมาตอนนี้ก็คือวาเลนติโน่ รอสซี่และอเล็กซ์ รินส์นั่นเอง

อันเดร โดวิซิโอโซ่

“......เราเปิดหัวได้ระเบิดระเบ้อที่การ์ต้า จากนั้นยังมีการแข่งขันอีกสองสนามที่ดี เพราะต้องยอมรับว่าที่อาเจนติน่าและเท็กซัสมันยากสำหรับเรา(ดูคาติ) แต่ยังไงเราก็ได้แต้มที่สำคัญกลับบ้านและมีส่วนในตารางคะแนน

(การล้มของมาร์ค)นั่นคือเหตุผลสำคัญที่มีส่วนกับสถานการณ์ในตารางคะแนน(ที่ดี)ของเราตอนนี้ เค้าเร็วมากๆ ในสองสนามแรกและที่เท็กซัสก็เหมือนโฮมเรซของมาร์ค สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์โลกนั่นทำให้เราเห็นแล้วว่ามาร์ค มาเกซก็คือมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่ง ไม่ใช่อะไรที่แพ้ไม่เป็น

(สำหรับการครองจ่าฝูง)มันเป็นเรื่องยากที่จะคาดเดานะ ก็ไม่รู้ว่าผมจะได้ลุ้นแชมป์ยาวๆ เหมือนเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมามั้ย เพราะตอนนี้ต้องยอมรับว่ามีนักแข่งหลายคนที่มีศักยภาพในการลุ้นแชมป์ ผมไม่แปลกใจเลยที่มีรินส์และวาเลนติโน่เข้ามาเอี่ยว กลัวว่าพวกเค้าจะยืนระยะสู้แบบนี้ได้ตลอดฤดูกาล ซึ่งนั่นไม่ดีสำหรับผมแต่มันดีสำหรับรายการแข่งขัน”

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก motograndprix.motorionline.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar