MOTO GP : ลุงซูฮกลุง !... น้าแม็กซ์ออกโรงยกผลงานเดอะด็อคเตอร์กับยกแรกโมโต จีพี 2019 ย้ำแม้นหัวม้วนแต่ควรชูนิ้วโป้ง

MOTO GP : ลุงซูฮกลุง !... น้าแม็กซ์ออกโรงยกผลงานเดอะด็อคเตอร์กับยกแรกโมโต จีพี 2019 ย้ำแม้นหัวม้วนแต่ควรชูนิ้วโป้ง

อายุ 40 ที่หลายคนวัยปูนนี้อาจจะเริ่มนึกถึงการเข้าวัดฟังธรรมหรือการทำอะไรหลังวัยทำงาน แต่กับชายที่ชื่อ “เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่ โก๋แก่มันส์ทุกเม็ดชาวอิตาลีเจ้าของแชมป์โลก 9 สมัยนั้น ยังคงห้อตะบึงบนฟลอร์ยางมะตอยร่วมกับนักแข่งรุ่นหลานได้อย่างเนียนตา และกับโมโต จีพี 2019 ที่ผ่านมา 3 สนามนั้น รอสซี่เก็บรองแชมป์ได้ถึงสองครั้ง คว้าคะแนนสะสมรั้งอันดับที่สองในตารางคะแนน และแน่นอนเป็นหนึ่งในนักแข่งที่มีเอี่ยวกับการลุ้นแชมป์โลก

“แม็ดแม็กซ์”แม็ดซิเมียลิโน่ เบียงยี่ นักบิดอิตาลีอดีตคู่ปรับเงาไม่เหยียบของรอสซี่เมื่อครั้งยังตะบันคันเร่งร่วมกัน ซึ่งตอนนี้น้าแม็กซ์หันไปอยู่เบื้องหลังของทีมแข่งโมโต 3 ออกมายกย่องในศักยภาพของรอสซี่ที่เสกเอาไว้ในสนาม แม้นมันจะเร็วเกินไปที่จะตัดสินว่ารอสซี่จะยืนระยะและเป็นแชมป์โลกได้ในท้ายที่สุด แต่กับองค์ประกอบต่างๆ และสิ่งที่รอสซี่ทำตอนนี้มันสุดยอดสำหรับน้าแม็กซ์

แม็กซ์ เบียงยี่

“.......สิ่งที่วาเลนติโน่ทำมันสุดยอด เค้าเป็นคนที่ยอดเยี่ยม แม้นมันจะเป็นเพียงสนามที่ 3 ก็ตามแต่เค้าก็สามารถต่อสู้เพื่ออันดับที่ดีที่สุดได้เสมอ ซึ่งต้องมาดูกันต่อว่าเค้าจะสามารถยืนระยะสู้เพื่อการชิงแชมป์โลกทั้งฤดูกาลได้หรือไม่ แต่ผมซูฮกกับสิ่งที่ทำได้ตอนนี้

(สำหรับมาร์ค มาเกซที่ล้มที่ออสติน)มันอาจจะเกิดขึ้น(การพลาดในเกมส์)เมื่อคุณสู้ไม่ได้ แต่เมื่อคุณเป็นผู้นำและคุมทุกอย่างได้แล้วล้มนั้นมันอาจจะต้องใช้เวลา(ในการยอมรับได้)นานกว่า อย่างไรก็ตามมาร์ครู้ว่ามันมีโอกาสเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาและผมเชื่อว่าเค้าก็ยังคงเป็นเต็งหนึ่งเหมือนเคย นี่เป็นเป็นจุดเริ่มต้นและเมื่อเข้าสู่เฆเรซ(สนามโซนยุโรป)การดวลกันที่แท้ทรูก็จะเริ่มขึ้น”

แม็กซ์ เบียงยี่ที่ตอนนี้ทำทีมแข่งโมโต 3 กับ Sterilgarda Max Racing Team โดยนักแข่งอย่าอารอน เคเน็ท

สมัยดวลกันกับวาเลนติโน่ รอสซี่ในสนามแข่งขัน

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.yamaha-racing.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar