MOTO GP : ถ้าาาาา....เดอะด็อคเตอร์รับ สถานการณ์ลุ้นแชมป์โลกโมโต จีพีสุดสูสีจากการล้มเพียงครั้งของมาเกซที่ออสติน

MOTO GP : ถ้าาาาา....เดอะด็อคเตอร์รับ สถานการณ์ลุ้นแชมป์โลกโมโต จีพีสุดสูสีจากการล้มเพียงครั้งของมาเกซที่ออสติน

“เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่ โก๋แก่มันส์ทุกโค้งของมอนส์เตอร์ เอเนยี่ ยามาฮ่าโมโต จีพี ยอมรับแบบแมนๆ ว่า ตารางคะแนนสะสมและสถานการณ์ศึกโมโต จีพี 2019 ที่ผ่านมา 3 สนามนั้นสุดดุเดือดและสูสีก็เนื่องจากการพลาดท่าล้มของ “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซในการแข่งขันที่ออสติน ทั้งๆ ที่ครองอันดับจ่าฝูงและเหมือนมือกำ 25 แต้มเอาไว้หนึ่งข้างแล้ว การว่าวแชมป์ของแชมป์โลกจากเรปโซลทีมนั้นทำให้นักแข่งคนอื่นๆ ไล่ตามมาทันและดูเหมือนทุกคนมีโอกาสในแชมป์โลกมากขึ้น

การล้มของมาเกซที่ออสตินทำให้เจ้าตัวหยุดสถิติชนะติดต่อกันในบ้านหลังที่สองของเค้าเอาไว้ และตารางคะแนนสะสมนั้นเป็นคู่ปรับอย่างอันเดร โดวซิโอโซ่นั้นขึ้นมาผงาดทันที ตามมาด้วยวาเลนติโน่ รอสซี่, อเล็กซ์ รินส์ และมาเกซนั้นร่วงลงไปในอันดับที่ 4 แต่กระนั้นก็ตามรอสซี่ยังเชื่อว่า แชมป์เก่าอย่างมาเกซนั้นยังคงเป็นตัวเต็งเหมือนเดิมในการลุ้นแชมป์โลกโมโต จีพี

วาเลนติโน่ รอสซี่

“......มีนักแข่ง 4 คนกับรถแข่งที่แตกต่างกัน 4 แบบใน 4 อันดับแรกของตารางคะแนนสะสม เกมส์การเล่นของมันมันทำให้สุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีความตื่นเต้นมากๆ ตัวอย่างเช่นการมีนักแข่งที่เร็วที่สุดคนหนึ่งอยู่นอก Q2 เหมือนที่เกิดขึ้นกับโดวิซิโอโซ่ นี่คือสิ่งที่ดี แต่เราต้องบอกว่ามันสูสีกันเพราะว่ามาร์คนั้นล้ม ไม่เช่นนั้นแล้วจะเป็นมาร์คที่ยืนตระหง่านอยู่ข้างหน้า

มาเกซยังคงเป็นเต็ง เพราะว่าที่การ์ตาเค้าจบที่สอง ชนะที่อาเจนติน่า และที่ออสตินเค้าก็จะชนะหากไม่ล้ม ดังนั้นแน่นอนว่าเค้ายังคงเป็นตัวเต็งอยู่เช่นเดิม”

บนโพเดียมในโมโต จีพี 2019 สนามที่ 3 ที่ออสติน ไร้เงามาร์ค มาเกซ นักบิดที่เป็นตัวเต็งทุกครั้งที่ล้อสัมผัสพื้นที่นี่

กลับมานับหนึ่งกันใหม่อีกครั้งหลังมาเกซทิ้งคะแนนในสนามหากิน

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar