MOTO GP : กระทิงดุยกเจ้าหนูรินส์นิ่งเกินกับสถานการณ์ที่ต้องการแจ้งเกิด ชี้ไม่ง่ายเมื่อต้องบดและคุมเกมส์กับชราแมน

MOTO GP : กระทิงดุยกเจ้าหนูรินส์นิ่งเกินกับสถานการณ์ที่ต้องการแจ้งเกิด ชี้ไม่ง่ายเมื่อต้องบดและคุมเกมส์กับชราแมน

“กระทิงดุ”อเล็กซ์ ครีวิลย์ แชมป์โลก WGP500 ปี 1999 ซึ่งปัจจุบันรับหน้าที่การวิเคราะห์เกมส์โมโต จีพีให้กับบิ๊กสื่อเมืองกระทิงอย่างมาก้า แสดงทัศนะกับการแข่งขันรุ่นใหญ่(ให้ความเห็นไว้หลายเรื่องและทุกรุ่น ขอตัดมาเฉพาะรุ่นโมโต จีพี)ว่าอเล็กซ์ รินส์ขุนพลซูซูกินั้น แสดงให้เห็นถึงความสุดยอดในสถานการณ์ที่โอกาสทองเปิดให้แบบไม่ให้เสีย และเชื่อว่ามันไม่ง่ายเมื่อต้องแบ็ทเทิลกับนักแข่งอย่างวาเลนติโน่ รอสซี่ รวมถึงการไล่บี้มาจากอันดับที่ 7 จนมาจบที่แชมป์ได้

สำหรับสถานการณ์ของมาร์ค มาเกซนั้นครีวิลย์มองว่าไม่น่าปลื้มอยู่แล้วที่ต้องล้มและออกจากการแข่งขัน แต่อย่างน้อยมันก็ดีกว่าที่ล้มตอนนี้ไม่ไปล้มในนัดชิงดำสักนัด และแม้นจะไม่ได้สักแต้มสถานการณ์การชิงแชมป์โลกก็ไม่ได้เสียเปรียบคู่ต่อสู้มากสักเท่าไหร่

อเล็กซ์ ครีวิลย์

“......รินส์รู้ว่าจะบริหารเกมส์และใช้ประโยชน์จากสถานการณ์การแข่งขันขณะนั้นได้อย่างไร หลังการหลุดและออกจากเกมส์ของมาร์คเค้ามองเห็นโอกาสที่ดีและไม่ปล่อยให้หลุดลอยไป แต่การขึ้นนำคนที่ตามเค้าอย่างวาเลนติโน่ก็กระหายที่จะยุติสถานะของที่ 2 ให้ได้เหมือนกัน ผมเซอร์ไพล์สมากๆ กับการควบคุมเกมส์ของรินส์ รอบสุดท้ายทำได้อย่างสุดยอดและแกร่งมากๆ

อย่างไรก็ดีเราต้องให้เครดิตรกับความสุดยอดของวาเลนติโน่ รอสซี่เช่นกัน แม้นในอายุ 40 แล้วเค้ายังแข็งแกร่งและมีความสามารถในการแข่งขันแบบคับแก้ว แจ็คมีสุดสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมกับอันดับบนโพเดียม และที่น่าสนใจก็คือกวาตาวาโร่ สถานการณ์ สนามที่แตกต่างเค้ายังขี่ได้ดี นั่นแสดงให้เห็นว่าหมอนี่ปรับตัวได้อย่างดีและรวดเร็ว

สำหรับมาร์ค มันน่าเห็นใจนะกับการล้มแบบนั้น ล้มในสถานการณ์ที่เหมือนกับว่าสามารถควบคุมทุกอย่างเอาไว้ในมือแล้ว มันอยู่ในจังหวะที่สูงมาก ยังคงมีการแข่งขันอีกหลายสนาม ข้อดีและสิ่งสำคัญก็คือการล้มโดยไม่กระทบกับสถานการณ์ชิงแชมป์โลกมากนัก”

อเล็กซ์ ครีวีลย์(ขวาสุด)แชมป์โลก WGP500 ปี 1999 ผู้เปิดยุคทองให้กับนักแข่งสเปน

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar