MOTO GP : รอสซี่ควงหนูแจ็ค ยกรินส์แจ้งเกิดแล้วชัดเจน พร้อมเป็นหนึ่งในตัวแปรและลุ้นแชมป์โมโต จีพีกับคนบ้าทีม

MOTO GP : รอสซี่ควงหนูแจ็ค ยกรินส์แจ้งเกิดแล้วชัดเจน พร้อมเป็นหนึ่งในตัวแปรและลุ้นแชมป์โมโต จีพีกับคนบ้าทีม

เป็นหนึ่งในนักแข่งที่เชิญเข้าสู่รอบสื่อมวลชนก่อนการแข่งขันที่ออสตินก็จริงสำหรับ อเล็กซ์ รินส์ แต่หากมีใครสักคนทะลึ่งพูดว่า จบเกมส์วันอาทิตย์มิสเตอร์ซาตานจากคนบ้าซูซูกิจะเป็นผู้ชนะที่เท็กซัสนั้นก็มิวายคงถูกหาว่าบ้าไม่ก็ถูกคนบ้าป้ายยามาเป็นแน่ ล่าสุดออร่าจับทันทีหลังการโชว์ความนิ่งในสถานการณ์สุดกดดัน พาซูซูกิกลับมาชนะได้อีกครั้ง รินส์ได้รับการจับตามองและคู่แข่งร่วมโพเดียมกาหัวทันทีว่า มีโอกาสและเป็นตัวแปรสำคัญในการชิงแชมป์โลกแล้วตอนนี้

วาเลนติโน่ รอสซี่ เปิดเผยว่าไม่เพียงเพราะการแจ้งเกิดคว้าชัยชนะเมื่อวานนี้เท่านั้น แต่ผลงานของอเล็กซ์ รินส์และซูซูกินั้นโผล่เหนือน้ำขึ้นมาตั้งแต่ครึ่งหลังฤดูกาลที่แล้วแล้ว โดยรินส์เป็นหนึ่งในคนที่มักทำได้ดีเสมอในการแข่งขันจริงรอสซี่เชื่อว่านี่คือหนึ่งในคุณสมบัติที่สำคัญเช่นกัน

อีกเสียงมาจากแจ็ค มิลเลอร์ของดูคาติทีมที่เชื่อว่าอเล็กซ์ รินส์คือหนึ่งในมิสเตอร์ซันเดย์แบบเดียวกับรอสซี่เป๊ะๆ และซูซูกิเองก็ยกระดับขึ้นมาได้อย่างน่าดูชม หนูแจ็คฟันธงว่าชัยชนะครั้งนี้ของรินส์และซูซูกิ มิใช่รางวัลอันสุดยอดของความพยายามแต่อย่างใด แต่เป็นจุดเริ่มต้นของอะไรที่ยิ่งใหญ่มากกว่าต่างหาก

วาเลนติโน่ รอสซี่

“.......ผมก็คิดนะสำหรับเค้า(รินส์) แน่นอนเค้าเป็นคู่ต่อสู้สำหรับการชิงแชมป์โลก ไม่ใช่เพียงเพราะการแข่งขันเรซเดียวนี้ แต่เพราะความแข็งแกร่งที่มีมาแล้วในช่วงหลังของฤดูกาลที่แล้ว บักรินส์มันขึ้นมาอยู่แถวหน้าตลอด ในเรซเค้าเร็วเสมอ แม้นบางครั้งกับการซ้อมจะต้องพบกับความยากลำบากบ้างก็ตาม ผมแฮปปี้กับเรื่องนี้นะ เพราะมันเหมือนผมมีพวกละ”

แจ็ค มิลเลอร์

“......เค้ามีปัญหานิดๆ ที่ตรงกันข้ามกับผมนะ ผมมักจะทำได้ดีในการคอลิฟายแต่มักจะพบกับความยากลำบากเสมอเมื่อเรซจริง แต่รินส์ตรงกันข้าม(ควอลิฟายหรือซ้อมไม่ดี แต่เป็นหนึ่งในมิสเตอร์ซันเดย์) และหากเค้าสามารถทำได้ดีขึ้นในการควอลิฟายเค้าก็สามารถท้าทายได้ทุกอย่าง หรือจะเอา อ้าว

ทุกครั้งที่ได้คุยกับทีมเรามักจะมีความเห็นตรงกันว่า รินส์และวาเลนติโน่จะมาเสมอในเกมส์จริง มันไม่สำคัญว่าพวกเค้าจะควอลิฟายมาด้วยอันดับที่เท่าไหร่ แต่คุณก็รู้ว่ามาแน่ ผมคิดว่าซูซูกิทำงานได้ดีมากในตอนนี้ เรามีแบตเทิลกันที่สุดยอดที่อาเจนติน่า และผมก็เห็นอะไรบางอย่าง วันนี้ตอนที่เค้าผ่านผมขึ้นไปเค้าเตะเกียร์ขึ้น เค้ามองเห็นมาร์คร่วงลงไปและผมก้รู้สึกได้เลย รินส์กลายเป็นมาทาดอร์ควงผ้าแดงเล่นกับวัวกระทิงขึ้นมาเลย

ผมต้องขอแสดงความยินดีอย่างมากกับรินส์ และผมคิดว่านี่เป็นจุดเริ่มต้นของบางอย่างสำหรับเค้าและสำหรับซูซูกิ”

วาเลนติโน่ รอสซี่ เชื่อพัฒนาการที่ต่อเนื่องทำให้รินส์ดีพอแล้วสำหรับการลุ้นความสำเร็จในโมโต จีพี

แจ็ค มิลเลอร์ ยกอเล็กซ์ รินส์ หนึ่งในมิสเตอร์ซันเดย์

แจ้งเกิดเต็มตัวกับชัยชนะที่ออสติน

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar