“ก้อง-สมเกียรติ” เข้าวิน โมโตทู อินโดนีเซีย จารึกประวัติศาสตร์คนไทยคนแรกคว้าชัยเวิลด์กรังด์ปรีซ์

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” สร้างประวัติศาสตร์ ผงาดคว้าชัยชนะครั้งแรกในศึก โมโตทู ชิงแชมป์โลก หลังบิดนำม้วนเดียวจบ ที่เปอร์ตา มันดาลิกา เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย สร้างสถิติเป็นคนไทยคนแรกที่ได้ยืนโพเดี้ยมสูงสุดในการแข่งขันระดับ “เวิลด์ กรังด์ปรีซ์”

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี รุ่น โมโตทู 2022 สนาม 2 รายการ อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วในวันที่ 20 มีนาคม โดย สมเกียรติ ภายใต้รถแข่งหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 4 ซึ่งเกมเรซนี้ลดจำนวนรอบลงเหลือ 16 รอบสนาม จากเหตุผลด้านอุณภูมิที่สูงของมันดาลิกา

นักบิดไทยออกสตาร์ทเรซได้อย่างยอดเยี่ยม ทะยานขึ้นเป็นผู้นำได้ตั้งแต่โค้งแรก ก่อนจะรักษามาตรฐานการขี่ได้อย่างต่อเนื่อง บิดเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ด้วยเวลา 25 นาที 40.876 วินาที ซิวแชมป์ครั้งแรกในชีวิตให้กับตนเองได้สำเร็จ ทิ้งห่าง เชเลสติโน วิเอ็ตติ นักบิดอิตาเลียน ในอันดับ 2 ถึง 3.230 วินาที สร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรก ที่คว้าชัยชนะในการแข่งขันระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ได้อย่างยิ่งใหญ่

หลังผ่านการแข่งขัน 2 สนาม สมเกียรติ เก็บไป 25 คะแนนเต็มจากการคว้าชัยชนะในสนาม 2 ขยับขึ้นรั้งอันดับ 4 บนตารางคะแนนสะสม โดยสนามถัดไปของศึก โมโตทู จะดวลความเร็วในวันที่ 1-3 เมษายนนี้ ที่เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด ประเทศอาร์เจนติน่า ในรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ อาร์เจนติน่า แฟนความเร็วสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #SC35 #Moto2 #RaceToTheDream #HondaRacingThailand #IdemitsuHondaTeamAsia

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar