“ฝนเดือด”เวนย์ เรนนีย์ สลัดวีลแชร์ขึ้นควบ YZR500 อีกครั้งในรอบ 29 ปี

“(เจ้า)ฝนเดือด”เวนย์ เรนนีย์ แชมป์โลก WGP500 ซีซี. 3 สมัยซ้อนชาวอเมริกัน ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะกลับมาขี่ตัวแข่ง Yamaha YZR500 คู่กายอีกครั้ง โดยจะขับเปิดในงาน Goodwood Festival of Speed ซึ่งนี่จะเป็นครั้งแรกที่เจ้าตัวซึ่งนั่งอยู่บนวีลแชร์มา 29 ปี จะขึ้นมาขี่รถแข่งเวิลด์ จีพีแท้ ๆ

เรนนีย์ที่บดกับยอดนักบิดในยุคแว้นท์ครองนามระบือมานับไม่ถ้วยไม่ว่าจะเป็นเควินท์ ชวานท์ซ, ไมเคิล ดูฮาน, ลูก้า คาดาลอร่า ฯลฯ คว้าแชมป์โลกเมื่อปี 1990, 1991 และ 1992 เจ้าตัวประสบอุบัติเหตุอย่างหนักในการแข่งขันที่สนามมิซาโน่ปี 1993 จนพลาดโอกาสป้องกันแชมป์โลกไป และเรนนีย์ใช้เวลาหลายปีกลว่าจะกล้ากลับไปที่สนามแห่งนั้นอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ ปี 2019 เรนนีย์ได้ขึ้นไปขี่มอเตอร์ไซค์ที่สนามซูซูกะในงานอีเว้นท์รายการหนึ่ง ซึ่งตอนนั้นเป็น Yamah YZF R1 ที่ทำลวดลายยามาฮ่า มาโบโร่เลียนแบบตัวแข่งเวิดล์ จีพีของเค้า แต่การกลับไปที่งาน Goodwood Festival of Speed ปีนี้เรนนีย์จะได้ขึ้นไปบนตัวแข่ง WGP500 ของตัวเองอีกครั้งหลังจากที่ครั้งสุดท้ายเค้าพามันล้มที่มิซาโน่และต้องนั่งวีลแชร์มาจนถึงเวลานี้ โดยเป็นเวลาถึง 29 ปีด้วยกัน

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.goodwood.com
ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP
#leomotogp

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar