WSBK : หล่อเลือกได้ !?...เดอะคลีนเนอร์รับประตู่สู่โมโต จีพีไม่ได้ปิดตาย แต่ขอไว้ลายลงแข่งกับทีมโรงงานเท่านั้น

WSBK : หล่อเลือกได้ !?...เดอะคลีนเนอร์รับประตู่สู่โมโต จีพีไม่ได้ปิดตาย แต่ขอไว้ลายลงแข่งกับทีมโรงงานเท่านั้น

เข้ามาเป็นปรากฎการณ์ของการแข่งขันเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ 2019 อย่างแท้ทรู สำหรับ “เดอะคลีนเนอร์”อัลบาโร่ บาติสต้า กับเจ้า Ducati V4r หมายเลข 19 คู่กาย เมื่อซูเปอร์ไบค์เวิลด์ แชมป์เปี้ยนชิพ 2019 ผ่านมา 3 สนามที่ออสเตรเลีย, บุรีรัมย์และอารากอน บาติสต้ากดชัยชนะ 100 เปอร์เซ็นต์ 9 เรซรวดเหมือนนักแข่งคนอื่นๆ กลายเป็นเด็กผมมือไปเลย จนเริ่มมีเสียงเชียร์ขึ้นมาว่า เอาท์คลาสแบบนี้กลับไปขี่โมโต จีพีเถอะพ่อคุณ

บาติสต้าออกมายอมรับว่าเค้าไม่ปิดประตูสู่การแข่งขันโมโต จีพีอีกครั้ง เพียงแต่มีข้อแม้ว่า ทีมที่เค้าจะกลับไปขี่ให้นั้นต้องเป็นทีมโรงงานเท่านั้น โดยเจ้าตัวให้เหตุผลว่าคือทีมที่ลงแข่งขันเพื่อประสบความสำเร็จ และเปิดเผยว่าผลงานเอาท์คลาสในตอนนี้จากการรู้สึกลงตัวสุดๆ กับรถแข่งคู่กายนั่นเอง

อัลบาโร่ บาติสต้า

“.....แน่นอนผมจะไม่พลาดแน่(หากมีโอกาสกับโมโต จีพี) แต่ผมจะกลับไปก็ต่อเมื่อได้สังกัดทีมโรงงานเท่านั้น ผมต้องการรถแข่งที่มีศักยภาพที่จะแข่งขัน(มีลุ้นความสำเร็จ)ได้ในโมโต จีพี ซึ่งนั่นคือเป้าหมายของและงานของทีมโรงงาน ซึ่งที่ผ่านมาในโมโต จีพีผมพบกับความยากลำบาก(ในการสังกัดทีมรอง) และผมก็ไม่ต้องการแบบนั้นอีกแล้ว

นอกเหนือจากรถแข่งแล้ว บรรยากาศของพิทบ็อกซ์เวิลด์ซูเปอร์ไบค์แตกต่างจากโมโต จีพีมาก ที่นี่มีความสัมพันธ์ที่ดีเหมือนครอบครัว เฟรชกว่าเดิม และมีมนุษย์สัมพันธ์กันมากกว่า นอกจากนี้มีความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างนักแข่ง ซึ่งนั่นคือเรื่องที่แตกต่างมากๆ แฟนๆ มีความไกล้ชิดกับนักแข่งได้

(ชัยชนะที่กวาดมาได้กับเจ้า Ducati V4r)มองจากข้างนอกมันดูเหมือนง่ายแต่ความจริงแล้วไม่เลย บางทีดูเหมือนว่าผมแทบไม่ได้ต้องสู้กับใครเลยเพื่อตำแหน่งผู้นำ แต่ผมมักจะลงไปแล้วจัดเต็มเลยเสมอ ถ้าผมสามารถขี่เต็มที่แล้วชนะ 10 วิผมก็จะใส่ไปเลย หรือจะ 5 วินาทีผมก็จะทำ(หมายถึง จะซัดเต็มที่เพื่อช่องว่างที่จะชนะดีที่สุด)

สิ่งสำคัญที่สุดก็คือ ตอนนี้ผมมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมกับรถแข่งของผม ผมเอนจอยกับมันทุกโค้ง ทุกเซสชั่น ทุกๆ เรซ ผมอินกับรถและมีความเชื่อมั่นในมันอย่างเหลือเชื่อ”

อัลบาโร่ บาติสต้า ลงขี่รถแฟคทอรี่ทีม(แทนฆอเก้ โรเลนโซ่)ที่ออสเตรเลีย 2018 และผลงานสะเด่าไปเลยอีน้อง

ก่อนหน้านี้บาติสต้าเคยโลดแล่นกับทีมโรงงานในโมโต จีพีด้วยซูซูกิ และอพลิเลียเช่นกัน(ดีที่สุดกับซูซูกิอันดับ 13 และกับอพลิเลียอันดับ 12 ในตารางคะแนนสะสม)

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.rtve.es
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar