MOTO GP : ป๋าเปาโลรับทั้งชีวิตแทบไม่เหลืออะไรวันมาโก้จากลา ชี้นี่คือเด็กที่ทิ้งทุกอย่างเพื่อมีชีวิตบนสนามแข่งขัน

MOTO GP : ป๋าเปาโลรับทั้งชีวิตแทบไม่เหลืออะไรวันมาโก้จากลา ชี้นี่คือเด็กที่ทิ้งทุกอย่างเพื่อมีชีวิตบนสนามแข่งขัน

ครบรอบวันเกิด 32 ขวบเมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มกราคมที่ผ่านมาสำหรับเจ้าฟู มาโก้ ซิมอลเคลลี่ ซึ่งเบิดเดย์ครานี้ก็ยังไม่มีเจ้าของวันเกิดเช่นเคย เปาโล ซิมอลเคลลี่ บิดาของ นักบิดดาวโรจน์ชาวอิลาลีที่เสียชีวิตในสนามแข่งที่เซปังเมื่อฤดูกาล 2011 ที่ผ่านมา ก็ได้เพียงกล่าวระลึกถึงความกล้าหาญในสิ่งที่ตนรักของบุตรชาย พร้อมการเปิดตัว Casa Marco Simoncelli ศูนย์หรือมูลนิธิ เพื่อฟื้นฟูช่วยเหลือเด็กๆ ที่พิการทั้งจากการกำเนิดหรือจากการเล่นกีฬาต่างๆ มอบแก่สังคมเพื่อระลึกถึงบุตรชายอันเป็นที่รักอีกด้วย

ป๋าเปาโลมอบและอยากให้ทุกคนนั้นลุกขึ้นสู้ เอาชนะทุกปัญหาพร้อมไม่มีคำว่ายอมแพ้ ซึ่งเจ้าตัวยังยอมรับว่า สูญเสียทุกๆ อย่างในชีวิตไปในตอนที่บุตรชายจากไปอย่างไม่มีวันกลับ เพราะนี่คือเด็กที่ทุ่มเททุกอย่างในชีวิตเพื่อสิ่งที่รัก แต่ท้ายที่สุดก็ต้องจากไปด้วยสิ่งนั้น

เปาโล ซิมอลเคลี่

“......ผมไม่ใช่คนสำคัญที่มีอะไรพิเศษ ผมเป็นเพียงพ่อที่สูญเสียทุกอย่าง มาโก้เป็นเด็กที่ติดดินซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ผมชอบที่เค้าเป็น เค้าคือหนึ่งในวัยรุ่นที่ทิ้งความสนุกสนานที่ควรจะได้รับตามวัยเพื่อไปไล่ล่าความฝัน เพราะมาโก้มีความสุขที่จะได้ทำสิ่งเหล่านี้(การแข่งรถ) ผมและภรรยาภูมิใจในตัวเค้า

แต่ผมผิดหวังและโกรธพระเจ้าที่มารับเอาเค้าไป สิ่งที่เกิดขึ้นกับเรามันไม่ยุติธรรมที่สุดในโลก พ่อแม่ไม่ควรไปงานศพลูก มันไม่ใช่สิ่งที่ธรรมชาติควรให้เกิดขึ้น

เราหวังว่าศูนย์/มูลนิธิของพวกเราจะทำให้พวกเค้า(คนที่เข้ามาใช้)รู้สึกดีขึ้น ให้พวกเค้าได้มีความสุขที่นี่ ที่นี่มีทุกอย่างที่จะใช้เวลาได้ทั้งวันไปพร้อมๆ กับการทำกายภาพบำบัด เราอยากให้พ่อแม่ได้มาที่นี่ รักษาและดูแลลูกๆ ของพวกเค้า ต่อสู้กับความพิการที่ติดตัวมาให้ได้ ให้ได้รู้ว่าวีรบุรุษที่แท้จริงไม่ใช่เราที่ตั้งศูนย์นี้ขึ้นมา แต่เป็นตัวพวกเค้าเองที่สู้กับมัน”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Twitter : MOTO GP Thailandfanclub
YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar