ใช้สิทธิ์ในชีวิตตัวเอง !... แม็คคานิกซ์จอมเก๋าสวนกระแส ยกย่องการตัดสินใจในชีวิตตัวเองของ มาเวอร์ริค วิญญาเลส

ราม่อน ฟอร์คาด้า ยอดแม็คคานิกซ์จอมเก๋าซึ่งเคยร่วมงานกับยอดนักแข่งมากมายรวมถึงประสบความสำเร็จด้วยการเป็นแชมป์โลกมาแล้ว ให้ทัศนะสวนกระแสสังคมที่รุมขย้ำ “ท็อปกัน”มาเวอร์ริค วิญญาเลส ที่ว่ามีการตัดสินใจผิดพลาดมากมายในเส้นทางอาชีพ ให้ความรู้สึกมาเป็นหางเสือจนชีวิตพลิกผัน ซึ่งฟอร์คาด้าเชื่อว่า มันเป็นเรื่องดีซะอีกกับสิ่งที่วิญญาเลสได้ตัดสินใจ เพราะหาน้อยคนนักที่จะกล้าตัดสินใจด้วยตัวเองแบบนี้

วิญญาเลสยอมรับว่าพลาดที่ตัดสินใจออกจากซูซูกิ แฟน ๆ สองล้อเชื่อว่าพลาดที่เค้าแสดงออกกับยามาฮ่าแบบนั้นจนต้องเดินออกมา แต่การได้มาอยู่กับอพลิเลียที่ค่าตอบแทนน้อยกว่า โอกาสประสบความสำเร็จน้อยกว่าแลกกับได้ความสบายใจและได้สิทธิ์ในเส้นทางชีวิตตัวเอง นั่นคือสิ่งที่ยอดแม็คคานิกซ์รวยประสบการณ์อย่างฟอร์คาด้ายกย่อง

ราม่อน ฟอร์คาด้า

“......ผมชอบคนที่ตัดสินใจถอยออกมา คนที่ไม่ฝืนทางใจ ออกมาเพราะไม่มีความเชื่อมั่นแล้ว ท้ายที่สุดแล้วมันจะมีทางเลือกสองทางเสมอคือ เดินออกไปแล้วสบายใจหรืออยู่ต่อและยอมรับกับคามขมขื่น บางคนอาจจะยอมรับอยู่ต่อด้วยการตรอมใจ จะด้วยเหตุผลใดใดไม่ว่าจะเป็นเงินหรืออีโก้ แต่บางคนก็ไม่ได้เป็นแบบนั้น

เราต้องดูว่าการตัดสินใจของเค้า(มาเวอร์ริค วิญญาเลส) มันจะเป็นยังไงต่อจากนี้ แต่อย่างน้อยมันก็คือสิ่งที่เค้าเลือกเอง และผมก็ยกย่องการตัดสินใจนั้น

เรื่องนี้ผมไม่ได้ยกแค่วิญญาเลสเท่านั้น เคส์ซี่ สโตนเนอร์ก็เคยผ่านจุดนี้เช่นกัน เคส์ซี่เลือกเดินออกจากการแข่งขันแม้นว่าจะมีสัญญามูลค่ากว่า 12 ล้านยูโรในมือของเค้าก็ตาม ผมคิดว่ามันเป็นอะไรที่ดีนะที่ได้ตัดสินใจเอง มันดีกว่าเสมอที่จะยอมให้อะไรหรือสิ่งต่าง ๆ มามีอิทธิพลมากกว่าตัวเอง”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
ลีโอ ผู้สนับสนุนการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #LEO #LEObeer #LeoSodaWater #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofsports2022 #singhamotorsport #singhamotoGP
#leomotogp

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar