WSBK : เขียวไม่ผ่านตลอด !...คาวาซากิย้ำอีกครั้งไม่มีหวังในการจอยโมโต จีพี ชี้ขอทุ่มกับเวทีที่หวังผลได้คุ้มค่าเบี้ยกว่าเห็นๆ

WSBK : เขียวไม่ผ่านตลอด !...คาวาซากิย้ำอีกครั้งไม่มีหวังในการจอยโมโต จีพี ชี้ขอทุ่มกับเวทีที่หวังผลได้คุ้มค่าเบี้ยกว่าเห็นๆ 

ช็อคและมึนหมัดประหนึ่งโดนฆ้อนปอนด์ฟาดหัวก็มิปาน สำหรับ “JR1”โจนาธาน เรย์ และคาวาซากิเรซซิ่งทีม เมื่อต้องเจอกับปรากฎการณ์ของอัลบาโร่ บาติสต้า และเจ้าจีพี 15 เอ๊ย Ducati V4r ที่วิ่งในสนามสามารถจำกัดความง่ายๆ ได้ว่า “คนละฝีตรีน” เจ้าแห่งเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ในช่วงหลังอย่างคาวาซากิ(แชมป์โลกหลายสมัยติดต่อกันจากผลงานของทอม ไซค์และโจนาธาน เรย์)เรียกได้ว่าเจอบททดสอบที่สำคัญกับแสนยานุภาพของคู่แข่งที่รับอานิสงค์จากตัวโมโต จีพี

คาวาซากิเคยลงซิ่งในโมโต จีพีและถอนทีมออกไปอย่างเป็นทางการในปี 2009 (ปีต่อมามีมาโก้ เมรัลดรี้ลงแข่งแต่ใช้ชื่อ Hayate) นั่นทำให้หลายฝ่ายมองว่า พวกเค้าเสียเปรียบคู่ต่อสู้ที่มีเวทีโมโต จีพีให้ดึงเอาเทคโนโลยีมาใช้ บวกกับกติกาต่างๆ ที่ดอน่าบีบให้คล้ายกับโมโต จีพีเข้าไปทุกขณะเหมือนกับการกดดันให้คาวาซากินั้นต้องหาทางออกด้วยการกลับไปลุยโมโต จีพีอีกครั้ง

ล่าสุดคาวาซากิออกมาให้ทัศนะกับสื่อเยอรมรีอย่างสปีดวีคว่า โมโต จีพีกับคาวาซากินนั้นเป็นคู่ขนานไปแล้ว เพราะมันไม่คุ้มค่ากับการลงทุน ซึ่งพวกเค้าเชื่อไม่ต้องเสียตังส์เท่ากับโมโต จีพีแต่สามารถเป็นเบอร์หนึ่งของโลกได้ เพียงแต่ต้องฉลาดเลือกเวทีการแข่งขันที่เหมาะกับตัวเองเท่านั้น

โยชิโมโต้ มัทซึดะ(หัวหน้าแผนกวิจัย/พัฒนาและหัวหน้าโปรเจ็คเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ของคาวาซากิ)

“.....ผมไม่ได้เห็นด้วยกับกฎใหม่ มีแต่พวกเค้าเท่านั้นที่เห็นดีเห็นงาม บางคนบอกว่านี่คือการบีบของดอน่าเพื่อให้คาวาซากินั้นกลับไปแข่งโมโต จีพีอีกครั้ง แต่ผมอยากจะบอกว่าโมโต จีพีไม่ใช่วิถีของเรา คุณต้องการอะไรจากมัน เทคนิคต่างๆ ที่จะนำมาใช้แบบนั้น หากคุณคำนึงแนวทางนั้น นั่นไม่ใช่แนวทางของเรา"

อิชิโร่ โจดะ(Ichiro Yoda หัวหน้าเรซซิ่งทีมของคาวาซากิ)

โมโต จีพีแพงไปสำหรับเรา มันมีการลงทุนที่มากกว่าเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ถึงสิบเท่า คงต้องทุ่ม 60 หรือ 70 ล้านยูโรต่อปี ฮอนด้าอัดไปถึง 100 ล้าน นอกจากนี้คือเราไม่สามารถกล่อมผู้บริหารว่าต้องกลับไปโมโต จีพี เริ่มนับหนึ่งใหม่ด้วยการเป็นอันดับที่ 5 ในสนามได้ พวกเค้าคาดหวังการเป็นผู้ชนะ ไมว่าจะเวทีใดต้องได้ลุ้น นั่นคือคำตอบว่าเวิลด์ซูเปอร์ไบค์จึงเหมาะกับคาวาซากิมากกว่าโมโต จีพีด้วยเหตุผลทางการเงิน”

ตัวแข่งโมโต จีพีของคาวาซากิเมื่อปี 2008 (ในภาพเป็นตัวแข่งของจอร์น ฮอปกินส์)

อิชิโร่ โจดะ(Ichiro Yoda/คนซ้าย หัวหน้าเรซซิ่งทีมของคาวาซากิ)

อัลบาโร่ บาติสต้า และดูคาติ V4r ผู้มาล้างบางทุกอย่างในเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์แชมเปี้ยนชิพ


Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar