สัมภาษณ์พิเศษ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ... ผมหวังท็อป 10 ในปี 2022

“คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรา ดาวบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะดรีม” ซีซั่น 2022 ที่กำลังจะมาถึงนี้จะเป็นฤดูกาลที่ 4 ของเจ้าตัวที่ได้ตะลุยเวิลด์ซีรีย์แบบเต็มฤดูกาล อิเดมิสึ ฮอนด้า ทีมเอเชียต้นสังกัดได้เปิดเผยบทสัมภาษณ์พิเศษของเจ้าก้อง ทั้งการประเมินผลงานในปีการแข่งขันที่พึ่งผ่านพ้นมา รวมถึงเป้าหมายของเจ้าตัวในปี 2022 นี้ด้วย

ประเมินผลงานในการแข่งขันโมโต 2 ซีซั่นที่ผ่านมาอย่างไรบ้าง ?

#SC35 : อย่างแรกที่ผมสามารถบอกได้ก็คือผมดีใจกับทีมครับ ผมมีพัฒนาการเติบโตขึ้นมากในซีซั่นที่ผ่านมา ทั้งในฐานะของนักแข่งและส่วนตัว พวกเรามีทีมงานที่น่าประทับใจมาก พวกเค้าช่วยเหลือผมได้เป็นอย่างมาก สามารถส่งมอบรถที่ดีที่สุดให้กับผมได้ใช้ในทุกเรซ เราเริ่มทำงานกันอย่างหนักตั้งแต่การซ้อมแรกในทุกสัปดาห์ ทั้งเรื่องของเซ็ทติ้ง, ยาง การจัดการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

โมเม้นที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับคุณในฤดูกาลที่ผ่านมา ?

#SC35 : ผมสัมผัสได้ถึงความรู้สึกที่อัศจรรย์ตั้งแต่ครั้งแรกที่ไปเยือนเรดบูล ริง ซึ่งซีซั่นนี้มันก็ยังเป็นอยู่เหมือนเคย ผมคว้าอันดับที่ 5 จากเกมส์การแข่งขันที่ยอดเยี่ยม พวกเราทั้งทีมรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่สามารถคว้าผลงานที่ดีที่สุดในภาพรวมของทีมได้ เพราะตอนนั้นทีมเมทของผม(ไอ โอกุระ)คว้าอันดับที่ 2 มาครอง

เป้าหมายหรือความคาดหวังของคุณในซีซั่นที่จะถึงนี้ ?

#SC35 : นี่จะเป็นฤดูกาลที่ 4 ของผมในโมโต 2 ผมคิดว่าผมมีวุฒิภาวะ มีความรู้เกี่ยวกับตัวแข่งและการแข่งขันตลอดฤดูกาลมากพอที่จะหวังการเข้าเส้นชัยใน 10 อันดับแรกทุกเรซ แต่สิ่งที่ผมสามารถยืนยันได้ตอนนี้คือผมจะทำงานให้หนักที่สุดเพื่อให้สามารถทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

ลองเล่าถึงจุดแข็งและจุดอ่อนของคุณพอให้เห็นภาพได้มั้ย อะไรที่เป็นจุดเด่นที่สุดของคุณ และสิ่งที่คุณต้องการปรับปรุงให้มันดีขึ้น ?

#SC35 : เอาจริง ๆ เลยนะครับผมไม่สามารถบอกได้เกี่ยวกับจุดแข็งของผม ผมอยากให้เป็นคนอื่นมากกว่าที่บอกว่าผมมีจุดเด่นตรงใหน แต่ในมุมที่ผมต้องปรับปรุงตัวเองสำหรับผมคิดว่ามีอยู่เยอะเลยครับ เรื่องของการควบคุมคันเร่งที่ผมต้องให้มันนุ่มนวลขึ้น ขี่ให้ก้าวร้าวน้อยลง และเรียนรู้ให้มีความแม่นยำขึ้น นี่คือประเด็นที่ผมจะเน้นตั้งแต่วินาทีแรกของพรีซีซั่น

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #SC35 #Moto2 #RaceToTheDream #HondaRacingThailand #IdemitsuHondaTeamAsia

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar