น้องผมต้องได้ม้า !?... จาวิสเคียงข้างเด็กปีศาจ ยืนยันพลังงานคือสิ่งที่ขาดของ M1 ยักไหล่ฮอนด้าจีบแม้นยามาฮ่ายังไม่เริ่มเจรจาต่อดีล

ลิน จาวิส นำกองทัพสีน้ำเงินกลับมาสู่การเป็นเบอร์ 1 ของโมโต จีพีได้อีกครั้ง ด้วยการพา Yamaha YZR M1 คว้าแชมป์โลกด้วยนักแข่งฝรั่งเศสอย่าง “เด็กปีศาจ”ฟาบิโอ ควอตาราโร่ อย่างไรก็ดีเจ้าตัวมีการบ้านหนักอึ้งเมื่อนักแข่งเบอร์หนึ่งหมายเลขยี่สิบรีเควสพลังงานของเครื่องยนต์ที่มากขึ้น พร้อมกับเรื่องของการต่อสัญญาที่ยังไม่ได้ปิดดีลพร้อมกับข่าวที่กวนใจอยู่ตลอดคืออริเบอร์หนึ่งอย่าง HRC กำลังยักคิ้วหลิ่วตาให้กับยอดขุนพลของพวกเค้า

เจ้าตัวออกมาให้ทัศนะสนับสนุนฟาบิโอ ควอตาราโร่ (มอเตอร์ไซเคิลนิวส์) โดยยืนยันว่าพลังงานหรือแรงม้านั้นเป็นจุดอ่อนของ M1 มาหลายปีแล้ว แต่ก็ย้ำว่าจุดแข็งของรถคันนี้อยู่ที่ความลงตัวหรือเป็นสายคอนโทรลมากกว่า และเมื่อมันเข้ากับการขับขี่ของใครสักคนเช่นควอตาราโร่ แชมป์ก็ซิวมาได้อย่างที่เห็น พร้อมกับพยายามไม่กังวลกับข่าวที่ฮอนด้าจะมาซิวตัว แม้นพวกเค้ายังไม่ได้เริ่มเจรจาเลยก็ตาม

ลิน จาวิส

“.......สิ่งที่เราขาดคือกำลังม้า (หมายถึงพลังงานของเครื่องยนต์) มันยังไม่เพียงพอ (แม้นจะไม่มาก)แต่ว่าปีนี้มันเป็นส่วนหนึ่งที่พาเราคว้าสิ่งที่เราทำไม่ได้มาหลายปี ผมเป็นคนที่มองโลกในแง่ดีเสมอแต่ว่าเราต้องอยู่กับความเป็นจริง

ยังไงก็ตามเหมือนที่ผมบอก เรายังคงสามารถมองโลกได้แง่ดีได้อยู่ครับ ผมคิดว่าเรามีแพ็คเกจที่มีความสมดุลมาก มีคุณสมบัติในเชิงบวกมากมายในรถแข่งของเราที่ฟาบิโอสามารถค้นพบ เค้ามีความมั่นใจอย่างมากกับรถคันนี้ มีการเบรกด้วยระยะเบรกที่เหลือเชื่อ มีความอินและความเชื่อมั่นในการคอนโทรลด้านหน้าของรถ

นั่นคือเรื่องดีที่เราจะทิ้งมันแล้วเดินหนีไม่ได้ ผมคิดว่ารถแข่งยามาฮ่าเข้ากันอย่างมากกับสไตล์สของควอตาราโร่ เค้าทำงานได้ดีกับทีมงานทุกคนที่ยามาฮ่า นั่นทำให้ผมยังไม่วิตกอะไรมาก แต่ชัดเจนครับว่าเราต้องหาของ หาสิ่งที่เค้าขอเป็นอาวุธติดมือลงสนามเพื่อไปคว้าชัยชนะต่อ มีอยู่ 6 ทีมที่แข่งขันกันในเวทีนี้และมี 3 ทีมที่มีศักยภาพสูงมาก

ในเรื่องของสัญญาเรามีการขยับบ้างแล้วครับ สัญญาของแฟร้งกี้ (ฟรานโก้ โมบิเดลลี่) ขยับไปจนถึงสิ้นปี 2023 สำหรับฟาบิโอแน่นอนครับเราแฮปปี้กับการที่เค้าเติบโตขึ้นมาพร้อมกับเราที่นี่และสิ่งที่เค้าทำได้มาจนถึงตอนนี้ เค้ายังเด็กและยังสามารถพัฒนาขึ้นไปได้อีก ชัดเจนครับความต้องการของเราคือต่อสัญญากับฟาบิโอออกไปอีกในปี 2023 – 2024 เรายังไม่ได้เริ่มคุยอะไรกับเค้าครับ แต่เราจะเริ่มเร็ว ๆ นี้

ข่าวว่าฮอนด้าต้องการตัวเค้า ผมคิดว่ามันไม่มีประโยชน์ที่เราจะต้องใช้ชีวิตด้วยความกลัวหรือกังวล เค้ายังอยู่กับเราในตอนนี้นั่นคือการคิดในมุมดีดีที่ได้เปรียบครับ”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar