เป้าหมาย 2022 ... ฮิโรชิ อาโอยาม่า หวังเจ้าก้องควงโอกุระมีส่วนร่วมลุ้นแชมป์ โมโต 2

ฮิโรชิ อาโอยาม่า บอสใหญ่ของอิเดมิสึ ฮอนด้า ทีมเอเชีย ซึ่งเจ้าตัวขึ้นคุมบังเหียนครบรอบ 5 ปีพอดิบพอดี ประเมินผลงานลูกน้องในทีมโดยเฉพาะรุ่นโมโต 2 ที่มีนักแข่งไทยอย่าง “คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรา กับทีมเมทที่ขึ้นมารุ่นกลางเป็นปีแรกอย่างไอ โอกุระ โดยอาโอยาม่ายืนยันว่าเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากในการแข่งขันภายไต้การระบาดของโควิด แต่เชื่อมั่นว่าลูกน้องทั้งสูงจะดีขึ้นกว่านี้ได้อีก

เป้าหมายที่อาโอยาม่าหวังให้เจ้าก้องและโอกุระไปให้ถึงในซีซั่นหน้าก็คือ การมีส่วนร่วมในการลุ้นแชมป์โลกโมโต 2 ซึ่งดูเหมือนว่าเจ้านายชาวญี่ปุ่นคนนี้เชื่อในศักยภาพของนักแข่งทั้งคู่ว่ามีดีพอ

ฮิโรชิ อาโอยาม่า

“........ช่วงเบรกแบบนี้ก็จริง แต่โดนปกติแล้วผมเอางานกลับมาทำที่บ้านด้วยครับ ปีนี้ก็เหมือนกัน ไม่จำกัดการทำงานเอาไว้ที่ออฟฟิศเท่านั้น วีคเอนท์ที่ผ่านมาเราได้ไปซ้อมกันที่คุมาโมโตะด้วย ทั้งโอกุระและฟุรุซาโตะ แม้นสภาพอากาสไม่ค่อยจะดีนักแต่เราก็แฮปปี้กับการซ้อมครั้งนี้มาก

ถ้าให้ผมประเมินผลงานทีมในซีซั่นที่ผ่านมา คือมันไม่ใช่อะไรที่ง่ายเลยที่จะวิ่งตระเวนแข่ง 18 สนาม(เรซ)ภายไต้สถานการณ์ที่มีโควิดคอยกดดันอยู่ ในบางเรซเรามีนักแข่งไวด์การ์ดลงสนามด้วย นั่นหมายความว่ามีนักแข่ง 5 คนให้เราดูและจัดการ มันหมายถึงยากครับแต่ก็มองได้อีกมุมคือมันให้ประสบการณ์ใหม่ ๆ กับเราพร้อมให้เราได้มีโอกาสเรียนรู้ด้วย

ในเรื่องของผลการแข่งขัน เราได้เห็นผลงานที่ขึ้นลงในระดับต่าง ๆ จากนักแข่งของเราในระหว่างซีซั่น แน่นอนครับมันจะดีกว่านี้ได้อีก ผมคิดว่าเราสำหรับซีซั่นที่ผ่านมาเราได้ทำทุกอย่างที่เราสามารถทำได้แล้ว และจากนี้เราต้องก้าวต่อไปข้างหน้า

ความคาดหวังเหรอครับ ในปี 2022 รุ่นโมโต 2 โอกุระและจันทรา (เจ้าก้อง สมเกียรติ จันทรา)สามารถต่อสู้เพื่อแชมป์เปี้ยนชิพได้(การชิงแชมป์โลก) ทั้งสองคนมีศักยภาพ และผมคิดว่าปีหน้าจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับพวกเค้า”

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar