เช้านี้ที่ยานแม่ !... เปอร์นาทเชื่อมาร์คพลาดเทสที่เซปัง คาดเมียร์มีโอกาสคลอเคลีย HRC มากกว่าควอตาราโร่

คาร์โล เปอร์นาท เดอะก็อดฟาเธอร์แห่งวงการโมโต จีพี ออกมาให้ความเห็นที่สาวกเด็กระเบิดอาจจะไม่ถูกในสิ่งนี้นัก เมื่อเจ้าตัวเชื่อว่าเจ้าของแชมป์โลก 8 สมัยที่กำลังติดตามอาการบาดเจ็บจากประสาทด้านการมองเห็นได้รับการกระทบกระเทือนอย่างไกล้ชิดนั้น จะไม่พร้อมสำหรับการทดสอบในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ที่สนามเซปัง ประเทศมาเลซีย แม้นว่าจะเป็นโปรแกรมนี้สอดไส้ความสำคัญเอาไว้อย่างมากก็ตาม

สำหรับกระแสการดึงนักแข่งใหม่เข้ามากอบกู้สถานการณ์ของ HRC นั้น ข่าวที่เก็งไปที่ฟาบิโอ ควอตาราโร่โดยมีโจอัน เมียร์ตามมาเป็นลำดับต่อไปนั้น เปอร์นาทกับเชื่อว่าประตูของเมียร์ในการเข้าสู่ HRC เปิดกว้างมากกว่า เพราะดีกรีความสำเร็จไม่แพ้กันแต่ราคานั้นจะถูกกว่าเด็กปีศาจจากฝรั่งเศส

คาร์โล เปอร์นาท

“.......ฮอนด้าพยายามอย่างมากที่จะมีนักแข่งที่สามารถเป็นแชมป์โลกได้ไว้ในมือ ซึ่งจริง ๆ มันเป็นเรื่องที่ถูกต้องและที่ควรทำเลยหล่ะ ตอนนี้มีอยู่ 2 เป้าหมายสำหรับพวกเค้าคือควอตาราโร่และเมียร์ มีโอกาสมากกว่าที่จะเป็นโจอัน เมียร์ มันง่ายกว่าที่จะเป็นเค้า นอกจากเค้าคือคนที่ใช่แล้วยังมีอัตราดีลที่ถูกกว่า มันต้องเร็วที่สุด ผมคิดว่าเริ่มต้นฤดูกาลที่จะถึงนี้ดีลทุกอย่างคงสรุปแล้วหรือไม่ก็ไกล้เคียง (หมายถึงดีลของใครคนคนใดคนนึงในสองคนนี้กับฮอนด้า)

สำหรับมาร์ค มาเกซ สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเค้าคือการแน่ใจว่ากลับมาแข่งอีกครั้งได้แน่หรือไม่ มันไม่สำคัญว่าต้องพักนานแค่ใหนขอแค่กลับมาได้ แต่ตอนนี้ไม่มีข่าวอะไรออกมา เมื่อไม่มีอะไรที่ฮอนด้าจะพูดนั่นหมายความว่าไม่มีข่าวดีจะบอก ซึ่งผมมั่นใจว่ามาเกซจะไม่อยู่ในการทดสอบที่เซปัง (กุมภาพันธ์)”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก Box Repsol
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar