อ้ายมา 4 คน !?.... นักบรรยายและวิเคราะห์การแข่งขันโมโต จีพี ไฮไลน์ 4 เต็งแชมป์โลก 2022

ริชาร์ด โจเวย์ ผู้บรรยายและวิเคราะห์การแข่งขันรายการโมโต จีพี เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเบอร์ต้น ๆ ของโลกที่ลึกและละเอียดเกี่ยวกับการรายการชิงแชมป์โลกรายการนี้ เจ้าตัวมีบทวิเคราะห์เอาไว้หลายเรื่อง ซึ่งโพสต์นี้ MTF จะขอยกเกี่ยวกับทัศนะของเจ้าตัวว่า 2022 ที่กำลังจะมาถึง ใครคือเต็งแชมป์กันแน่

นักบรรยายชื่ออ่านยากออกมาให้ 4 รายชื่อที่น่าจับตามมองในซีซั่นหน้า โดย 2 ชื่อแรกที่พิสูจน์ให้เห็นจากผลงานในสนามเมื่อปีที่ผ่านมา นั่นคือแชมป์โลกอย่างฟาบิโอ ควอตาราโร่และรองแชมป์อย่างฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า ขณะที่อีก 2 คนคือความรู้สึกที่เค้าอยากจะบอกนั่นคือฆอเก้ มาร์ตินและมาร์ค มาเกซ

ริชาร์ด โจเวย์ (DAZN)

“.....เมื่อพิจารณาทุกอย่างตามรรกะและสถิติ หากเรามองที่การแข่งขันและเริ่มต้นและจบลง เราจะได้ผลที่ไม่มีตัวแปรเกี่ยวกับการทดสอบหรือพัฒนาการของรถแข่งเลย แต่การทดสอบปีที่ผ่านมามันมีน้อยมาก มีนักแข่งน้อยมากที่ได้ตามต้องการ

และทีนี้หากเราดูที่การแข่งขันเพียว ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อดูที่ครึ่งหลังของซีซั่น ฟาบิโอ ควอตาราโร่ชนะการแข่งขันเพียงครั้งเดียวที่อังกฤษ ขณะที่ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่ากดชัยชนะไป 4 เรซ นักบิดอิตาเลี่ยนของดูคาติเป็นคนที่มีผลงานคู่ควรกับการเป็นผู้ชนะ แต่ควอตาราโร่แม้นไม่ชนะมากเท่าเค้าก็สามารถรักษาระดับของตัวเองเอาไว้จนทำแชมป์ได้สำเร็จ สองคนนี้คือเต็งจ๋าเมื่อมองจากผลงาน

แต่นอกจากสถิติแล้ว ความรู้สึกของผมบอกว่ายังมีอีกสองคนที่มองข้ามไม่ได้เลย คนแรกคือฆอเก้ มาร์ติน นักแข่งคนนี้มีศักยภาพในระดับเดียวกับบัญญาญ่าหรือบางเหลี่ยมอาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ เพียงแต่โชคไม่ได้อยู่ข้างเค้าเท่านั้น มาร์ตินมีความเร็วมาก เค้าจะเป็นอีกคนที่ร่วมลุ้นแชมป์

อีกคนที่ผมไม่สามารถตัดได้เลย เพราะแม้นเค้าจะมีอาการบาดเจ็บที่ไหล่หรือตาก็ตาม แต่มาร์ค มาเกซจะเป็นอีกคนที่ต่อสู้เพื่อลุ้นแชมป์ เมื่อพิจารณาจากบริบททั้งหมดในซีซั่นที่ผ่านมา 3 ชัยชนะและอีกรองแชมป์ นี่คือ 4 นักแข่งที่จะเป็นไฮไลน์ในปี 2022 ”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก Box Repsol
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar