MOTO GP : ถึงเวลาถอดรูป !...เปตุชชี่รับยังต้องยกระดับบริหารเกมส์ให้เนียนกว่านี้ หากหวังจะบี้ให้ได้ลุ้นโพเดียมโมโต จีพี

MOTO GP : ถึงเวลาถอดรูป !...เปตุชชี่รับยังต้องยกระดับบริหารเกมส์ให้เนียนกว่านี้ หากหวังจะบี้ให้ได้ลุ้นโพเดียมโมโต จีพี

“เจ้าเงาะ”ดานิโร่ เปตุชชี่(อันดับที่ 6 ที่อาเจนติน่า) ดาวบิดร่างยักษ์ชาวอิตาเลี่ยนของดูคาติ แฟคทอรี่ทีม ออกมากล่าวว่าเค้าจำเป็นต้องยกระดับการขับขี่ในภาพรวม บริหารเกมส์ให้เนียนกว่านี้เพื่อพิสูจน์ตัวเองว่า ดีพอที่จะเป็นหนึ่งในตัวลุ้นโพเดียมโมโต จีพีได้ หลังจากที่การแข่งขันสนามล่าสุดที่ประเทศอาเจนติน่านั้น เปตุชชี่รู้สึกว่าเสียเปรียบคนอื่นๆ และโดยรวมยังทำได้ไม่ดีพอ

เจ้าเงาะเชื่อว่าน้ำหนักตัวที่มากกว่านักแข่งคนอื่นๆ นั้นมันทำให้เป็นโจทย์ยากที่จะเซฟยางให้เหลือเท่าคนอื่น เนื่องจากรถต้องรับภาระมากกว่านั่นเอง โดยการแข่งขันสนามต่อไปที่ออสติน สหรัฐอเมริกานั้น สภาพโดยรวมยังไม่เป็นที่ถูกสเปคเจ้าตัวมากนัก แต่ยืนยันว่าต้องพยายามทำงานหนักเพื่อผลงานที่ดีให้ได้ต่อไป

ดานิโร่ เปตุชชี่

“......ผมพยายามค้นหาสไตล์สการขับขี่ที่ไม่รับประทานยางมากนัก แต่ในบางจังหวะกับโค้งยาวๆ ที่ต้องเร่งความเร็วนั้น น้ำหนักที่มากกว่าคนอื่นของผมมันจะทำให้เกิดสไลด์และกินยาง ดังนั้นผมจึงต้องไปถมความเร็วเอาในส่วนอื่นๆ บางครั้งมันก็เป็นประโยชน์ เมื่อน้ำหนักผมมาแรงกดลงที่รถก็มากกว่าทำให้เกิดการยึดเกาะมากกว่า แต่กระนั้นก็ต้องระวังให้มากเมื่อรถเอียงอยู่และต้องเดินคันเร่ง(โมเมนตัมกับแรงเหวี่ยงก็จะมากขึ้นตาม)

ที่นี่(อาเจนติน่า)เกิดขึ้น(ปัญหาดังกล่าว)บ่อยมาก นักแข่งคนอื่นๆ ผ่านผมขึ้นไปในการออกจากโค้ง 6 สู่โค้ง 7 เพราะว่าผมต้องพยายามเซฟยางในจุดนั้น แต่ท้ายที่สุดวิธีนี้มันก็มิได้นำพา(ยางหมดอยู่ดี) ผมหวังว่าจะสอยที่ 4 แต่ผมออกจากกริดท์ที่ 10 และไม่ได้ทำอะไรให้มันชัดเจนมากนัก(จบอันดับที่ 6 แต่กลุ่มนำนั้นร่วงและหลุดออกจากการแข่งขันไปหลายคัน) ผมต้องการทำอะไรให้ได้มากกว่านี้ แต่การจะทำให้ได้นั้นผมยกระดับการบริหารเกมส์ให้ได้ดีกว่านี้

นักแข่งที่นำผมอยู่ข้างหน้าล้วนมีประสบการณ์ในการชิงแชมป์โลกและคว้าชัยมานักต่อนัก แต่ผมไม่มีอะไรแบบนั้น มันยากที่จะไปไผ้วกับพวกเค้า มันยากที่จะเอาทริคอะไรไปจัดการกับกระดูกของพวกเค้า ถึงแม้นพวกเค้าจะเจอปัญหาเหมือนกันแต่ดูเหมือนว่าพวกเค้าจะทำได้ดีกว่า ทิ้งช่องว่างได้เสมอ แต่ผมไม่เคยได้จุดนั้นเพราะผมต้องเริ่มต้นจากข้างหลังอยู่ตลอด

(ที่ออสติน)ที่นี่ยากนะ เพราะมันมีโค้งแคบสไตล์ส F1 และขึ้นโพน ในเซคเตอร์แรกๆ นั้นมันน่าหงุดหงิด กริปยางน้อยที่นั่นร้อนมากๆ มันไม่ได้เป็นที่ชื่นชอบของนักแข่งเลยยกเว้นเพียงมาร์ค มาเกซ เราต้องทำงานกันให้หนักเหมือนที่เราทำกันที่อาเจนติน่าและพยายามรั้งท็อป 5 ให้ได้”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar