MOTO GP : งานดีพี่ก็ว่าดี !...ดูฮานชี้ผลงานปีกดูคาติหนึ่งในเรื่องสร้างสรรค์ศักยภาพการแข่งขัน แม้นต้นสังกัดเก่าเป็นคนประท้วง อ้าว !

MOTO GP : งานดีพี่ก็ว่าดี !...ดูฮานชี้ผลงานปีกดูคาติหนึ่งในเรื่องสร้างสรรค์ศักยภาพการแข่งขัน แม้นต้นสังกัดเก่าเป็นคนประท้วง อ้าว !

“จิงโจ้ไฟ”ไมเคิล ดูฮาน ตำนานแชมป์โลก 5 ติดต่อกันใน WGP500 ชาวออสเตรเลีย ซึ่งหลังจากเจ้าตัวแขวนคันเร่งไปแล้วนั้นก็ยังคงทำงานให้กับต้นสังกัดเก่าอย่างฮอนด้าในอีเวนท์ต่างๆ รวมถึงการทดสอบขับขี่รถในบางจังหวะอีกด้วย ล่าสุดนั้นได้ออกมาให้ทัศนะเกี่ยวกับประเด็นโมโต จีพีในเรื่องของ “ช้อนแห่งแอสการ์ด”วิงเลทไต้ท้องหน้าล้อหลังของดูคาติ ที่อดีตทีมอย่างฮอนด้านั้นเป็นหนึ่งในผู้ประท้วง ว่าทัศนะของเค้าเห็นว่าเป็นเรื่องดีกับการแข่งขันที่ดูคาติทีมคิดค้นอะไรใหม่ๆ ขึ้นมาแบบนี้

ดูฮานชี้ว่าแม้นจะเป็นประเด็นให้หลายฝ่ายได้ถกเถียงกันก็ตามแต่เมื่อทุกอย่างได้ข้อสรุปแล้วมันก็เป็นเรื่องดีที่ทุกคนมีโอกาสได้ทำหรือไม่ทำเท่าๆ กัน โดยในอดีตก็มีหลายๆ อย่างที่เริ่มต้นเข้ามาใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแทร็คชั่น หรือระบบอีซียู(ระบบอิเล็กทรอนิกซ์ต่างๆ) ซึ่งมันล้วนเป็นเทคโนโลยีที่เข้ามาพัฒนาการแข่งขันในสนาม และการคิดค้นครั้งนี้ของดูคาติก็เป็นอีกเรื่องที่เข้ามาพัฒนาเช่นกัน

ไมเคิล ดูฮาน

“.....ผมอยากจะบอกว่ามันดีสำหรับการจัดระเบียบเพื่อทำความเข้าใจนะ แม้นพวกเค้าค้นพบสิ่งที่ทำให้เกิดความขัดแย้งทางความเห็น เกิดการเคลื่อนไหว แต่ผมมองว่านั่นคือกำไรทั้งหมด ปีกนั่นผมไม่รู้ว่ามันคืออะไรผมไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับมัน แต่ผมคิดว่ามันดีเสมอที่ได้มีการคิดค้นและพัฒนาอุปกรณ์ใหม่ๆ ก่อนหน้านี้เราเคยมีการพัฒนาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกซ์ มีการคอนโทรลแรงฉุด กำลัง การเบรค ซึ่งมันคือเรื่องดีที่เราได้มาใช้

ผมมองไม่เห็นว่ามันมีอะไรที่เลวร้าย มันทำให้ได้ถกกันเพิ่มขึ้น ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน ถ้ามันดีเราจะได้เห็นมันเกิดขึ้นกับทีมแข่งอื่นๆ จากนี้”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.whichcar.com.au
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar