MOTO GP : พูอิกซ์ชี้ชัยชนะเด็กระเบิดที่อาเจนฯ สุดสำคัญกับการลั่นตามแทคติค เผยรอวันโซ่คืนฝั่งทุกอย่างจะเพอร์เฟค

MOTO GP : พูอิกซ์ชี้ชัยชนะเด็กระเบิดที่อาเจนฯ สุดสำคัญกับการลั่นตามแทคติค เผยรอวันโซ่คืนฝั่งทุกอย่างจะเพอร์เฟค

บิ๊กบอสเรปโซล ฮอนด้าทีม อัลเบอร์โต้ พูอิกซ์ ออกมาเปิดเผยภาพรวมของผลงานการแข่งขันในโมโต จีพี สนามที่ 2 ที่ประเทสอาเจนตินาของแชมปเปี้ยนทีมอย่างเรปโซล ฮอนด้าว่า เค้ารู้สึกพึงพอใจกับผลงานของลูกทีมอย่างมาร์ค มาเกซที่สามารถคว้าชัยชนะมาได้อย่างเด็ดขาด โดยทั้งหมดนั้นส่วนสำคัญก็คือการขับขี่ได้ตามแพลนที่ได้วางเอาไว้ และท้ายที่สุดมันก็เป็นแพลนที่ถูกต้องหลังมาเกซทิ้งห่างคว้าชัยไปแบบสบายตัว ส่วนอีกรายอย่างโรเลนโซ่นั้น ละเอาไว้ในฐานที่เข้าไต

แพลนเกมส์กับการทิ้งให้ห่างที่สุดแล้วรักษาสถานการณ์คือแผนใหม่ที่เข้ามาทำลายแท็คติค “ตูร์เดอฟร็องส์”(พัวพัน เก็บสด แล้วไปวัดในปลายเกมส์เอาเหมือนสนามแรก หรือแทคติคของโรเลนโซ่ บัลดาสซารี่ในโมโต 2) แผนที่ที่ทีมติดตั้งให้มาเกซก่อนลงหนาม สำหรับสปาตันนั้นบิ๊กบอสเรปโซลยังเข้าใจในข้อจำกัดของนักบิดหน้าใหม่อย่างโรเลนโซ่ว่าต้องให้เวลาเจ้าตัวนั้นได้ปรับสักระยะ รวมถึงการฟื้นฟูสภาพร่างกายอีกด้วย 

อัลเบอร์โต้ พูอิกซ์

“......สำหรับมาร์คเค้าสามารถแข่งขันในสัปดาห์นี้ด้วยเกมส์ตามที่เราต้องการ ขึ้นนำและชนะด้วยช่องว่างที่ห่างนั่นเพิ่มความฮึกเหิมให้กับเรา เราคว้า 25 คะแนนจากชัยชนะซึ่งจริงๆ แล้วมันไม่สำคัญหรอกว่าจะชนะห่างแค่ใหน จะสิบวินาทีหรือสองวินาที ขอให้เป็นไปตามเป้าหมายหลักคือ 25 แต้มนั่นก็เพียงพอ

แพลนเกมส์ของเราที่อาเจนติน่าวางเอาไว้ว่าให้มาร์คขึ้นนำให้ได้ตั้งแต่ต้น จากนั้นก็คุมเกมส์จากตำแหน่งผู้นำ โชคดีที่ไม่มีใครสกัดเอาไว้ตั้งแต่ช่วงต้นและมันก็เป็นไปตามแพลนของเราได้สำเร็จ มาร์คเร็วและไม่ต้องเสี่ยงเมื่อนำเดี่ยวๆ ช่องว่างมันห่างเค้าก็ปลอดภัยมากกว่าที่จะแบ็ตเทิลกันกับคนอื่นๆ

แน่นอนสิ่งที่ดีที่สุดในสุดสัปดาห์ที่อาเจนติน่าคือชัยชนะของมาร์ค ข้อเสียคือปัญหาของฆอเก้ตั้งแต่เริ่มต้นเกมส์ ซึ่งนั่นทำให้เราต้องหันเข้ามาคุยกัน แต่ภาพรวมของเราดีมาก ปีที่แล้วมาร์คถูกปฏิเสษผลการแข่งขันที่นี่ แต่ปีนี้เรากดซาวห้าแต้มเต็มๆ ฆอเก้เรารู้ดีว่ามันไม่ง่ายในช่วงแรกสำหรับเค้า เราหวังและคาดหวังว่าเค้าจะทำได้ดีอีกครั้งและกลับมาฟิตสมบูรณ์เหมือนเคย จากนั้นเค้าสามารถที่จะกลับมาต่อสู้เพื่อผลงานที่ดีได้อีกครั้ง”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar