MOTO 2 : เมดอินไทยแลนด์ ! … สื่อทางการจับตาผลงานคิงคองก้อง หลังกดอันดับ 10 ที่อาเจนติน่า กับสถิติคว้าแต้ม 100 เปอร์เซ็นต์ที่จบเรซ

MOTO 2 : เมดอินไทยแลนด์ ! … สื่อทางการจับตาผลงานคิงคองก้อง หลังกดอันดับ 10 ที่อาเจนติน่า กับสถิติคว้าแต้ม 100 เปอร์เซ็นต์ที่จบเรซ

ได้รับการจับตามองและเปิดเผยความเคลื่อนไหวโดยสื่อทางการอย่าง www.motogp.com สำหรับ “คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรา นักแข่งไทยสังกัด Idemitsu Honda Team Asia ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวค้วาผลงานอันยอดเยี่ยมในการแข่งขันสนามที่ 2 ที่ประเทศอาเจนติน่า ด้วยการจบการแข่งขันอันดับที่ 10 เก็บ 6 คะแนนเข้ากระเป๋า ทั้งที่เป็นการแข่งขันแบบจบเกมส์ในโมโต 2 ครั้งแรกในชีวิตเท่านั้น(ที่การ์ตารถมีปัญหาไม่จบ)และเมื่อนับไวด์การ์ดที่ไทยในรุ่นโมโต 3 ก้องพกสถิติสุดหรูด้วยการเก็บแต้มได้ 100 เปอร์เซ็นต์ที่ลงสนามแบบเต็มเกมส์เลยทีเดียว

สมเกียรติ จันทรา เป็นหนึ่งในนักแข่งที่อยู่ในโรดแม็ปสู่โมโต จีพีของ เอ.พี.ฮอนด้า ซึ่งเช้าวันนี้เจ้าตัวเดินทางกลับมาถึงเมืองไทยเรียบร้อยท่ามกลางการต้อนรับที่อบอุ่นจากแฟนๆ สื่อมวลชน และฮอนด้า โดยการแข่งขันสนามที่ 3 ที่เมืองลุงแซมช่วงสงกรานต์นั้น แรงเชียร์จากแฟนๆ ชาวไทยยังคงเป็นส่วนสำคัญที่สุดสำหรับนักบิดไทยคนนี้เช่นเคย

“คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรา(ให้สัมภาษณ์กับ motogp.com)

“....นี่เป็นครั้งแรกของผมในการแข่งขันโมโต 2 (แบบเต็มเกมส์)หลังจากประสบปัญหาที่การ์ตา(รถแข่งมีปัญหาไม่จบการแข่งขัน) ผมมีความสุขมากกับอันดับที่ 10 ส่วนแรกเลยคือผมรู้สึกดีมากที่ผมสามารถผลักดันและสู้กับนักแข่งได้หลายคน แต่ใน 10 รอบสุดท้ายผมรู้สึกว่าแขนของผมล้า(เกร็ง กล้ามเนื้อเครียด)มาก ซึ่งผมต้องเปลี่ยนสไตล์สการขี่ให้สมูทมากขึ้น ทั้งหมดทั้งมวลนี้คงไม่สามารถเกิดขึ้นได้หากไม่มีทีมที่คอยทำงานหนักเพื่อผม ขอบคุณแฟนๆ ทุกคน ขอบคุณผู้สนับสนุน และขอบคุณฮอนด้าครับ”

บดกับยอดนักแข่งระดับโลกที่อาเจนติน่า ก่อนเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 10 (หมายเลข 88 ฆอเก้ มาติน แชมป์โลก โมโต 3 ปี 2018)

กดอันดับที่ 9 คว้า 7 คะแนนในการแข่งขันรายการ PTT Thailand Grand Prix 2018 ต่อหน้าแฟนๆ สยามประเทศด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ด

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก Honda Team Asia
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar