เคทีเอ็มประกาศสุดช็อค ไมค์ เล็ทเนอร์ ลงจากเก้าอี้ผู้จัดการด้านการแข่งขัน ลือที่มาผลงานยักษ์ส้ม

เคทีเอ็ม เจ้ายักษ์ส้มจากออสเตรีย ก่อนการลุยโมโต จีพีเป็นฤดูกาลที่ 6 ในซีซั่นหน้า พวกเค้าประกาศข่าวสุดช็อคด้วยการยืนยันว่า ผู้จัดการด้านการแข่งขันอย่างไมค์ เล็ทเนอร์ จะก้าวลงจากก้าวอี้แบบมีผลทันที หลังจากที่พาเคทีเอ็มตั้งไข่และแจ้งเกิดเหนือน้ำได้อย่างเต็มตัวในช่วงหลัง ก่อนที่ผลงานจะมาสะดุดในซีซั่นล่าสุดจากลาภที่ไม่ต้องการอย่างกติกาแฟคทอรี่แท้

ฟรานเชสโก้ กุลด็อทติ ที่เคยร่วมงานกับเคทีเอ็มมาตั้งแต่ยุคสองจังหวะและตอนนี้ไปผงาดทำผลงานกับดูคาติ พาแม็คทีมคือเต็งจ๋าที่จะเข้ามารับหน้าที่แทน โดยที่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือเชื่อมโยงถึงขนาดที่ว่า เคทีเอ็มล็อคเป้าใหญ่อย่างจิจี้ ดิอัญญ่า บอสคิ้วสมานฉันฑ์ของดูคาติ แฟคทอรี่เลยทีเดียว

ไมค์ เล็ทเนอร์ หลังจากที่เดินออกจาเรปโซล ฮอนด้า เจ้าตัวร่วมงานกับเคทีเอ็มและมีบทบาทอย่างมากในรอบด้าน ทั้งการพัฒนานักแข่ง โปรเจ็คการแข่งขันต่าง ๆ ในรุ่นเล็ก การทำงานร่วมกับนักแข่งรวมถึงการดึงเทสไรเดอร์อย่างดานี่ เปโดรซ่า ลูกน้องเก่าในสีเสื้อเรปโซล ฮอนด้าทีมมาเสริมแกร่งให้กับเคทีเอ็มก็เป็นอีกผลงานที่โดดเด่น

การพาเคทีเอ็มคว้าชัยชนะในการแข่งขันได้ และพัฒนาตัวแข่งอย่างต่อเนื่องมาสะดุดเอาในปีที่ผ่านมา ว่ากันว่านี่คือสาเหตุหนึ่งที่เคทีเอ็มจะจัดการเซ็ททัพใหม่ และยังไม่รู้ว่าไมค์ เล็ทเนอร์ จะเป็นคนสุดท้ายหรือไม่ที่ต้องโยกย้ายส่ายสะโพก

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก blog.ktm.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar