ลอริส คาปิรอสซี่ เชื่อจะเป็นเบรกซีซั่นที่ยากลำบากสำหรับมาร์ค ชี้ควอตาราโร่กระทุ้งยามาฮ่าเป็นเรื่องปกติ !

ลอลิส คาปิรอสซี่ ตำนานนักแข่งชาวอิตาเลี่ยนที่หลังจากแขวนหมวกแล้วตอนนี้เจ้าตัวทำงานกับดอร์น่า โดยอยู่ในส่วนของเรซไดเร็คเตอร์และดูแลด้านความปลอดภัยของการจัดการแข่งขัน คาปิรอสซี่ให้ทัศนะถึงบทสรุปกับการเป็นแชมป์โลกของฟาบิโอ ควอตาราโร่ว่ามีความลงตัวกับรถแข่งอย่างมาก แต่เรื่องของการพัฒนาตัวแข่งยังเป็นสิ่งที่ต้องกระทุ้งจากต้นสังกัดอยู่เช่นเดิม (La Gazzetta dello Sport)

อีกหนึ่งดราม่าของซีซั่นก็คือการบาดเจ็บของมาร์ค มาเกซ ซึ่งคาปิรอสซี่ว่าช่วงเบรกที่นักแข่งคนอื่น ๆ จะได้พักนั้นจะเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อสำหรับมาร์คอย่างแท้จริง เพราะนี่จะเป็นช่วงที่บอกว่าจะหาย จะรักษาได้หรือไม่ อย่างไร แต่เค้าก็ยืนยันว่าหวังจะเห็นแชมป์โลก 8 สมัยกลับมาอีกครั้ง

ลอริส คาปิรอสซี่

“......ฟาบิโอลงตัวมากกับยามาฮ่า เค้าได้รถที่คลีนและเคลียร์(ลงตัวและเอาศักยภาพออกมาใช้ได้หมด) เป้กโก้ บัญญาญ่าดูดีขึ้นมากเรื่อย ๆ ครับ แต่สำหรับผมถึงเวลานี้ผมก็ไม่ปฏิเสธว่าผมอยากจะเห็นมาร์คบนดูคาติสักครั้ง ยามาฮ่าไม่ค่อยทุ่มงบให้กับโปรเจ็คสักเท่าไหร่ จะมีเพียงการขยับเล็ก ๆ ซึ่งคุณก็เห็นแล้วในการทดสอบครั้งล่าสุดโดยที่คู่แข่งของพวกเค้าประเคนหลายอยางมาให้นักบิดได้ทดลองมากมาย นักแข่งของพวกเค้าเห็นรถคันอื่น ๆ มีของ มันเป็นเรื่องปกติครับที่จะมีแรงกดดันค่ายตัวเองให้แอคทีฟขึ้นมา ซึ่งเซปังพวกเค้าจะจับตารอ

สำหรับมาร์คเค้าโชคไม่ดีเลย เพราะตอนที่เค้ากำลังเริ่มกลับมาทำได้ดีอีกครั้งก็กลับไปเจ็บอีก ผมเสียใจกับสิ่งที่เค้าต้องเจอและหวังว่าจะได้เห็นรอยยิ้มของเค้าบนสนามแข่งอีกครั้ง ผมพูดแบบนี้มาตลอดว่ามันจะเป็นการเบรกซีซั่นที่ยากสำบากสำหรับมาร์ค แต่เค้าก็มุ่งมั่นที่จะกลับมาให้ทันการทดสอบที่เซปัง ซึ่งเราก็คงจะรู้พร้อม ๆ กันว่าจะเป็นยังไง”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar