โจอัน เมียร์กระตุ้นเดอะเครซี่แก็งค์ แสดงความกระหายที่จะเป็นผู้ชนะอีกครั้ง หากมินำพาก็พร้อมพิจารณาทางเลือกใหม่ !

โจอัน เมียร์ แชมป์โลกโมโต จีพี 2020 ยังคงมีความเชื่อและความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ว่าเค้ามีศักยภาพที่จะต่อสู้เพื่อความสำเร็จได้อีกครั้ง (ส่วนหนึ่งของการให้สัมภาษณ์กับโมโตซาน ดอทอีเอส) โดยซีซั่นที่ผ่านมานั้นเค้าและซูซูกิไม่ได้มีพัฒนาการมากพอเมื่อเทียบกับคู่แข่ง และนั่นปิดโอกาสป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกไปโดยปริยาย

เมียร์ย้ำว่ายังแฮปปี้ดีกับซูซูกิเทสที่ผ่านมาล่าสุดที่เฆเรซก็ทำงานร่วมกับคนบ้าได้ดี อย่างไรก็ดีเจ้าตัวหวังอย่างยิ่งว่าเดอะเครซี่แก็งค์จะมีการยกระดับเท่ากับคู่แข่ง แสดงความกระหายที่จะเป็นผู้ชนะอีกครั้งให้ได้ ซึ่งนั่นคือสิ่งที่เค้ามีอยู่เต็มตัว หากทุกอย่างไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกันเค้าก็พร้อมที่จะพิจารณาทางเลือกอื่นเช่นกัน

โจอัน เมียร์

“........ผมคิดว่าจุดอ่อนของเราในปีนี้ก็คือทีมอื่น คันอื่นมีพัฒนาการมากกว่าเรา นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น ระหว่างฤดูกาลที่ผ่านมาเราทำได้เพียงแค่การปรับปรุงระดับนึงเท่านั้น ซึ่งมันเกิดจากว่าเราเริ่มต้นฤดูกาลโดยไม่มีอุปกรณ์บางอย่างเหมือนคู่แข่ง ทำให้เราเสียตำแหน่ง หลาย ๆ สนามเราแพ้ที่ทางตรงแพ้ที่เส้นชัย(น่าจะหมายถึงอุปกรณ์ปรับระดับความสูงต่ำของรถ) สิ่งเหล่านี้คุณไม่สามารถปล่อยให้ตัวเองเสียเปรียบได้หากต้องการต่อสู้เพื่อแย่งแชมป์

คือไม่ใช่ว่าผมคาดหวังหรือกดดันมากมายไปที่ซูซูกิครับ แต่ผมไม่คิดว่าคนอื่น ๆ จะยกระดับขึ้นมาได้มากขนาดนี้ แต่นั่นคือเรื่องจริงที่เกิดขึ้นแล้ว พวกเค้านำสิ่งต่าง ๆ เข้ามาเสริมแกร่งให้กับตัวเอง ขณะที่ระหว่างฤดูกาลเราไม่ได้มีการทดสอบอะไรต่าง ๆ เพิ่มเติมมากนักเพื่อที่จะพัฒนาเหมือนคู่แข่ง

ถ้าเราไปถึงที่เฆเรซ(ต้นซีซั่น)ผมไม่เห็นว่ามีอะไรที่เกี่ยวข้องกันมากนัก(กับเรื่องการพัฒนาและยกระดับ) คือเราผ่านการทดสอบที่นี่แล้ว เราจะมาที่นี่อีกครั้งปีหน้าหากว่ามันยังไม่ดีกว่าเดิม มันชัดเจนครับว่าผมจะพิจารณาทางเลือกอื่น แน่นอนว่าผมต้องการเป็นผู้ชนะอีกครั้ง และถ้าผมต้องอยู่กับทีมที่ไม่หิวกระหายแบบผม ไม่ต้องการชนะแบบผมผมก็จะทิ้งเอาไว้ข้างหลัง แต่ ณ เวลานี้ผมรู้สึกดีที่นี่ ผมเห็นว่ามีสิ่งที่ให้มาทดสอบ การได้เห็นเทสไรเดอร์ถึงสองคนลงเก็บข้อมูลด้วยก็เป็นเรื่องที่ทำให้ผมรู้สึกดีและเป็นแรงกระตุ้นเหมือนกัน”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar