Superbikes News : วีอาร์“วัน”!...ยามาฮ่าเตรียมจัดหนัก 2021 YZF All New R1 ขอร้องคู่แข่งเก็บไว้สั่นตอนโน้น !

Superbikes News : วีอาร์“วัน”!...ยามาฮ่าเตรียมจัดหนัก 2021 YZF All New R1 ขอร้องคู่แข่งเก็บไว้สั่นตอนโน้น !

แววว่าจะดุเดือดขึ้นอีกหลายขีดสำหรับการต่อสู้ของซูเปอร์ไบค์คลาสในอีกสองสามปีข้างหน้า โดยตอนนี้ก็เรียกว่าหวดกันอย่างหนักแล้ว แต่มีรายงานจากสื่อเมืองผู้ดีว่า ยามาฮ่าทีมหนึ่งในขาใหญ่ของซูเปอร์ไบค์เรือธง เตรียมขนอาวุธหนักอย่างเจ้า Yamaha YZF R1 เวอร์ชั่นใหม่ออกมาขย่มคู่แข่ง ซึ่งมันจะเผยโฉมในปี 2021 นี้

โมโตไบค์ยูเค สื่อทางฟากฝั่งเมืองผู้ดีรายงานว่า ส้อมเสียงยามาฮ่าเตรียมงัดของดีอย่างอย่างเจ้า Yamaha YZF R1 เวอร์ชั่นใหม่ 2021 ออกไปฟาดฟันกับคู่ต่อสู้ในศึกซูเปอร์ไบค์เรือธงให้ได้ หลังจากที่เจ้า R1 ตัวปัจจุบันนั้นได้เปิดตัวและสร้างแรงสั่นสะเทือนในปี 2015 ด้วยโฉมที่สะโอดสะองค์และพละกำลังอันมหาศาลมากกว่าสองร้อยม้า แต่มันยังไม่มีการขยับตัวใหญ่ๆ ให้เห็นมาเกือบ 6 – 7 ปีแล้ว ขณะที่คู่ต่อสู้นั้นสาวเท้าไปสโตรคใหญ่ๆ กันหลายค่าย

Yamaha YZF R1 ตัว 2021 ทีเป็นข่าวนี้ยามาฮ่าทีมจะส่งมันออกมาอาละวาดด้วยอะไรที่เรียกว่าออลนิวทั้งหมด ทั้งรูปลักษณ์และเครื่องยนต์ใหม่ที่มีรายงานว่า เทคโนโลยีนั้นจัดเต็มโดยถ่ายทอดมาจากตัวแข่งโมโต จีพีอย่าง Yamaha YZR M1 เลยทีเดียว โดยมรดกดีดีนั้นยังเป็นอินไลน์ 4 สูบ เพลาข้อเหวี่ยงใหม่ที่สามารถหมุนได้(แบบตัว Ducati Panigale V4) นอกจากนี้ยังมีเจ้าวาล์วแปรผันที่เป็นของดีใน GSX-R1000 และ S1000RR มารวมเอาไว้อีกด้วย

นั่นยังไม่หมด ที่พีคสุดๆ คือยามาฮ่าจะก้าวนำคู่ต่อสู้ด้วยระบบเกียร์แบบซิมูเลทเกียร์บ็อกซ์(เกียร์ไร้รอยต่อแบบตัวแข่งโมโต จีพี) ที่จะทำให้การถ่ายทอดกำลังของรถแต่ละเกียร์นั้นต่อเนื่องและไวยิ่งขึ้น โดยเจ้าส่วนนี้ถือว่าเป็นโคตรของดีก็ว่าได้ เพราะทีมแข่งโมโต จีพีบางทีมเมื่อสองสามปีก่อนยังไม่มีทุนที่จะผลิดและนำมาใช้ในสนามเลยทีเดียว

และอีกส่วนสำคัญ เรื่องของอากศพลศาสตร์เป็นอีกส่วนที่ยามาฮ่าจะเน้นสุดๆ เช่นกัน โดยมันได้ถูกพัฒนาจากข้อมูลด้านอากาศพลศาสตร์ของตัวแข่งโมโต จีพีที่ยามาฮ่านำมันถ่ายทอดมาสู่รถถนนให้ผู้ใช้อย่างแท้ทรู ข่าวยังงี้ทำให้สาวกอาร์ซีรีย์พี่ใหญ่อย่างอาร์วันนั้น ชะเง้อคอรอกันเป็นแน่ และแน่นอนมันจะทำให้สังเวียนรถตลาดและการแข่งขัน ซูเปอร์ไบค์ เวิลด์ แชมป์เปี้ยนชิพดุเดือดขึ้นอีกหลายองศา

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.asphaltandrubber.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar