MOTO GP : ทีมเค้ามี !?...โคจิ สึยะ ผายอกรับมีด แสดงความรับผิดชอบผลงานออกอ่าวของยามาฮ่า ลาออกแล้วก่อนเริ่มฤดูกาล 2019

MOTO GP : ทีมเค้ามี !?...โคจิ สึยะ ผายอกรับมีด แสดงความรับผิดชอบผลงานออกอ่าวของยามาฮ่า ลาออกแล้วก่อนเริ่มฤดูกาล 2019

โคจิ สึยะ หัวหน้าโปรเจค(โมโต จีพี)ของยามาฮ่า เปิดผ้าคว้านท้องลาออกจากตำแหน่งก่อนเริ่มฤดูกาล 2019 อยู่ร่อมร่อ ซึ่งเป็นการแสดงความรับผิดชอบของเจ้าตัวต่อผลงานอันห่างไกลสุดกู่ในการลุ้นแชมป์โลกโมโต จีพีของยามาฮ่าในช่วงที่ผ่านมา และส้อมเสียงทีมจะได้ ทาคาฮิโระ ซึมิ ที่ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าแผนกแชสซี่นั้น ขึ้นมารั้งตำแหน่งแทน

ยามาฮ่าทีมขยับตัวครั้งสำคัญก่อนการเปิดตัวลุยศึกโมโต จีพี 2019 ซึ่งการเปลี่ยนสปอนเซอร์หลักจากโมบิสตาร์มาเป็นมอนส์เตอร์นั้น น่าจะเป็นหนึ่งในจุดสำคัญที่พวกเค้าตั้งเป้าดึงตัวเองกลับมาสู่เป้าหมายที่ควรจะเป็นให้ได้ ผลงาน 18 สนามของซีซั่น 2018 ที่ผ่านมาชนะได้เพียงครั้งเดียวจากมาเวอร์ริค บินาเลสที่ออสเตรเลีย และทำได้แต่เพียงเป็นผู้ชมดูคู่ต่อสู้อย่างดูคาติและฮอนด้าแย่งแชมป์กันสนุกสนาเป็นอะไรที่ไม่น่าจะยอมรับได้ในฐานะยักใหญ่ลุ้นความสำเร็จอีกค่าย

ทาคาฮิโระ ซึมิ ที่จะขึ้นมารั้งตำแหน่งโปรเจ็ค ลีดเดอร์ครั้งนี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถปลุกยักษ์ใหญ่จากอิวาตะให้ตื่นขึ้นมาได้สำเร็จ เหมือนเมื่อครั้งซาโอะ ฟูรุซาว่าและมาซาฮิโกะ นากาจิม่าทำเอาไว้ ด้วยการเป็นแชมป์โลกโมโต จีพีถึง 7 สมัยจากวาเลนติโน่ รอสซี่ และฆอเก้ โรเลนโซ่ ซึ่งงานแรกที่ต้องทำให้ได้คือการแก้ปมในส่วนของเครื่องยนต์รถแข่งยามาฮ่า ทีมเป็นยาขมมาตลอดในช่วงหลัง

ไม่มีรายงานว่า โคจิ สึยะ ที่รับตำแหน่งมาในปี 2017 – 2018 และกลายเป็นปีที่ไม่น่าจดจำของยามาฮ่านั้น จะไปช้อนลูกน้ำขาย หรือรับเป่าน้ำแถวแยกรถติดกันแน่ แต่อย่างไรก็ดีนับว่าน่ากระทืบมือให้ไม่น้อยกับการผายอกแสดงความรับผิดชอบด้วยตัวเองครั้งนี้ หลังจากที่เจ้าตัวออกมาแสดงความรับผิดชอบแล้วครั้งช่วงระหว่างฤดูกาล(ออสเตรีย)ด้วยการขอโทษนักแข่งในทีมที่ทำรถออกมาได้ไม่อร่อยหว่างขาเอาเสียเลย

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Twitter : MOTO GP Thailandfanclub
YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar