MOTO GP : เดอะด็อคเตอร์เผยอันดับสองก็ทรงคุณค่ากับช่วงเวลาที่ยากลำบาก ชี้สุดสำคัญกับการซิวรอบสุดท้ายของเกมส์

MOTO GP : เดอะด็อคเตอร์เผยอันดับสองก็ทรงคุณค่ากับช่วงเวลาที่ยากลำบาก ชี้สุดสำคัญกับการซิวรอบสุดท้ายของเกมส์

แม้นจะไม่ถึงกับคว้าชัยชนะมาครองได้ แต่ทั้งโลกสองล้อก็กระทืบมือให้กับผลงานอันสุดยอดของ “เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่ ตำนานสองล้อชาวอิตาลีวัย 40 ขวบของมอนส์เตอร์ ยามาฮ่า เอนเนยี่ โมโต จีพี กับการคว้ารองแชมป์ที่อาเจนติน่าในโมโต จีพีสนามที่ 2 เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ซึ่งรอสซี่นั้นดวลกับรุ่นน้องชาติเดียวกัน อุ้มรถที่ว่ากันว่ามีปัญหาบานเบอะเชือดนักแข่งที่ชนะในสนามแรกพร้อมรถแข่งที่ว่ากันว่าดีที่สุดในชั่วโมงนี้ไปได้แบบกองเชียร์สายเหลืองต้องปลุกเมียขึ้นมาร่วมดีใจกันเลยทีเดียว

รอสซี่ออกมาเปิดเผยว่า มันเหมือนกับการมอบของขวัญอันสุดพิเศษให้กับตัวเองและทีมยามาฮ่า เพราะพวกเค้าห่างหายจากโพเดียมมาเป็นเวลานาน(หมายถึงตัวรอสซี่และทีมงานของเค้า) ซึ่งการเชือดโดวี่ได้แบบชั้นฎีกานั้น ต้องอาศัยการควบคุมที่เนียนกริปแบบไร้ที่ติเลยทีเดียว

วาเลนติโน่ รอสซี่

“......มันเป็นเวลาที่ยาวนานมาก ตั้งแต่ที่ซัคเชนริง(เยอรมนี)ปีที่แล้วที่ผมได้ยืนอยู่บนโพเดียม อันดับที่สองวันนี้เป็นที่น่าพอใจโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อไปดูที่สองสนามสุดท้ายฤดูกาลที่แล้วที่เซปังและบาเลนเซีย ผมเป็นผู้นำและอันดับที่สองแต่ก็ผิดพลาด การจบการแข่งขันประจำปีแบบนั้นยากที่จะทำในยอมรับได้ ด้วยเหตุผลเหล่านี้ผลการแข่งขันนี้จึงมีความสำคัญกับผมและยามาฮ่า หลังจากช่วงเวลาที่ยากลำบากของพวกเรา

ผมมีความสุขมาก ผมพยายามที่จะอยู่ข้างหน้าเพราะผมคาดว่าจะเร็วขึ้นอีก แต่วันแข่งกับอุณหภูมิที่สูงขึ้นผมต้องดิ้นรนมากขึ้น โดวี่นำผมเค้าขี่ได้สุดยอดและมีเรซเพชที่ดีมาก เราสามารถสลัดจากกลุ่มตามออกมาดวลกันได้ ณ จุดจุดนั้นผมสัมผัสได้ว่าผมต้องแม่นยำมากในการใช้เบรคเพื่อการขึ้นมาอันดับที่สอง แบบว่าเคลื่อนไม่ได้สักเซนติเมตรเลย 

โดวี่ผ่านผมขึ้นมาได้อีกครั้ง ณ เวลานั้นผมกำลังขี่ได้ดีและเข้าได้เร็วมากๆ ผมมีความสุขเพราะว่า ทั้งหมดทั้งมวลคือการแซงในรอบสุดท้ายนั้นเป็นอะไรที่พิเศษเสมอและผมก็ใช้เบรคกิ้งได้อย่างดี”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar