MOTO GP : บู๊คู่บุ๋น !?...เด็กระเบิดเผยเปิดก่อนได้เปรียบ ชิง 5 รอบแรกเทหมดหน้าตัก แล้วค่อยพักตอนทิ้งห่าง !

MOTO GP : บู๊คู่บุ๋น !?...เด็กระเบิดเผยเปิดก่อนได้เปรียบ ชิง 5 รอบแรกเทหมดหน้าตัก แล้วค่อยพักตอนทิ้งห่าง !

คว้าชัยชนะได้อย่างสดใสเป็นตาตั๊กแตน สำหรับ “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ แชมป์โลกโมโต จีพีจากเรปโซล ฮอนด้าทีม กับการแข่งขันศึกโมโต จีพี 2019 สนามที่ 2 ที่ประเทศอาเจนติน่าเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ซึ่งมาเกซนั้นออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพลโพซิชั่นนั้น เจ้าตัวออกจากซอง ขึ้นนำ ทิ้งห่างและคว้าแชมป์ไปแบบขาดลอย โดยเป็นแท็คติกที่ไม่ค่อยได้เห็นบ่อยนักทั้งการเลือกยางและการวางแพลนเกมส์ของมาเกซ ฉลามที่กระหายเลือดและพิศมัยการนองเลือดจากการบู๊ในสนาม

มาร์ค มาเกซออกมาเปิดเผยว่าเจ้าตัวนั้นเน้นสุดๆ ตั้งแต่รอบทดสอบเลยทีเดียว โดยทีมงานก็ตอบสนองเป็นอย่างดี และท้ายที่สุดกับการวางแผนทิ้งห่างให้ได้ด้วยการกดเต็มตั้งแต่ไฟอำนาจดับลงมันก็กลายเป็นแพลนเกมส์ที่ถูกต้องจนแฟนๆ แทบไม่เห็นเจ้าตัวในจอถ่ายทอดสดเลยทีเดียว

มาร์ค มาเกซ

“......นี่เป็นวันที่เพอร์เฟค ผมนี่โฟกัสและมีสมาธิในสนามนี้มากตั้งแต่ช่วง FP1 และทุกๆ อย่างก็ทำงานออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม มีการสะอึกนิดๆ ในรอบ FP4 แต่เราก็ยังผลักดันต่อ และผลักดันต่อ ในเรซผมคิดว่าจุดแข็งของผมจะอยู่ที่ 5 รอบแรก ผมจัดเต็มใส่เข้าไปทุกอย่างที่มีและก็เริ่มเห็นความแตกต่างเรื่อยๆ สองวิมา สามวิมา หลังจากนั้นผมก็เริ่มผ่อนลง และเริ่มบริหารยางกับรถเอาไว้ ตอนนี้ความรู้สึกผมนั้นสวีทกับรถของผมมากๆ ”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก motograndprix.motorionline.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar