MOTO GP : แมนแมนคุยกัน !... จอมพลแฟรงค์จูงมือท็อปกัน ลั่นร่วงคู่รอบสุดท้ายก็แค่หนึ่งในจังหวะเกมส์ที่เกิดขึ้นได้เสมอ

MOTO GP : แมนแมนคุยกัน !... จอมพลแฟรงค์จูงมือท็อปกัน ลั่นร่วงคู่รอบสุดท้ายก็แค่หนึ่งในจังหวะเกมส์ที่เกิดขึ้นได้เสมอ

ไกล้เคียงที่จะเป็นสุดสัปดาห์อันยอดเยี่ยมของพลพรรคส้อมเสียงยามาฮ่าทีม เมื่อพาเหรดกันขึ้นมาอยู่ในท็อปเท็นกับการควอลิฟาย ในเกมส์จริงก็คั่วอันดับโพเดียมได้หลายนาย อย่างไรก็ดีท้ายเกมส์ก่อนจบการแข่งขัน สาวกยามาฮ่าร้องกรี๊ดกันกลางดึก เมื่อเป็นสองอนาคตของทีมอย่าง “จอมพลแฟรงค์”ฟรานโก้ โมบิเดลลี่ และ “ท็อปกัน”มาเวอร์ริค บินาเลส ที่ไปสะกิดกันเองและร่วงลงทั้งคู่แบบไม่ได้อะไรติดมือ

อย่างไรก็ดีนักแข่งทั้งสองออกมาให้ทัศนะหลังจบเกมส์สนามที่ 2 ที่อาเจนติน่าว่า จังหวะดังกล่าวนั้นไม่ได้ทำลายสุดสัปดาห์อันยอดเยี่ยมของพวกเค้า ซึ่งมันคือความผิดพลาดที่เกิดขึ้นได้เป็นปกติอยู่แล้วในการแข่งขันโมโต จีพี โชคดีต่างหากที่ไม่มีใครเป็นอะไรจากการล้มครั้งนี้

ฟรานโก้ โมบิเดลลี่

“......การแข่งขันทำได้ดีมากสำหรับเรา และเราสามารถที่จะต่อสู้เพื่ออันดับหัวแถวได้ซึ่งคือสิ่งที่เราต้องทำแบบนั้น ผมรู้สึกแกร่งที่นี่เหมือนกัน มีช่วงเวลาที่ดีเยี่ยม(ในการแบ็ตเทิล)กับวาเลนติโน่, แจ็ค และครัชโลวว์ มันคือเรซที่ยอดเยี่ยมยกเว้นรอบสุดท้ายรอบเดียว

ผมกำลังต่อสู้เพื่ออันดับที่ 6 เมื่อผมเข้าถึงมาเวอร์ริค ผมไม่ต้องการที่จะพยายามเสียบแซงเค้า แต่ผมเบรคได้ไม่ดีพอเนื่องจากมีอาการลื่นก่อนหน้านั้นสองจังหวะ บางทีนั่นอาจจะเป็นสาเหตุ รวมถึงเป็นจังหวะที่เค้า(บินาเลส)พยายามจะตัดผ่านเปตุชชี่ด้วย เราทั้งคู่จึงร่วงลงพร้อมๆ กัน มันคือความเสียหายสำหรับผมและเค้าแต่ก็โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร 

สิ่งสำคัญคือได้อะไรที่เป็นบวกจากการแข่งขันเรซนี้ เราสามารถรักษาระดับการขับขี่ได้และเดินหน้าต่อในการพัฒนา ทั้งยามาฮ่าและทีมของผมทำงานกันได้อย่างยอดเยี่ยมจริงๆ ในรอบสัปดาห์นี้”

*******************************

มาเวอร์ริค บินาเลส

“......ผมดูรีเพลย์จังหวะของผมกับฟรานโก้แล้ว มันไม่มีอะไร มันคือรอบสุดท้ายและทุกคนพยายามทำให้เต็มที่ดีที่สุดที่ตัวเองจะทำได้ มันคือความผิดพลาดครั้งหนึ่งที่มันสามารถเกิดขึ้นได้เท่านั้น บางทีในการแข่งขันสนามต่อไปผมอาจจะพลาดแบบเดียวกัน(อ้าววว... เอ็งพูดเองนะ !) มันคือสิ่งที่เราสามารถอธิบายและทำความเข้าใจได้ ไม่ใช่ปัญหา

ยางซอฟท์เป็นทางเลือกที่ถูกต้อง แม้นว่าผมจะออกตัวได้ไม่ดีนักแต่ผมก็สามารถไล่เก็บอันดับมาได้หลายคัน ในรอบสุดท้ายผมคิดว่าผมสามารถจบที่สามหรือที่สี่ได้ ซึ่งนั่นมันไม่เลวเลยทีเดียว แต่รถแข่งยังไม่เพอร์เฟคเต็มร้อย ซึ่งนั่นคืองานที่เราต้องทำต่อไปและดูว่าเราจะสามารถแก้ไขปัยหาสำหรับเกมสืหน้าได้แค่ใหน”

"จอมพลแฟรงค์"ฟรานโก้ โมบิเดลลี่ เริ่มฉายแววขึ้นทุกขณะ แต่ยังโชคร้ายในสนามล่าสุด

"ท็อปกัน"มาเวอร์ริค บินาเลส ที่แฟนๆ อยากให้พี่แกไปซ้อมออกตัวสักครอสใหญ่ๆ 

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.yamaha-racing.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar