MOTO GP : มาร์คม้วนเดียว ! ... เด็กระเบิดยืดแล้วยึด(ชัย) กดหายเข้ากลีบเมฆที่อาเจติน่า ควงเดอะด็อคเตอร์แอนด์บ่าววีขึ้นโพเดียม

MOTO GP : มาร์คม้วนเดียว ! ... เด็กระเบิดยืดแล้วยึด(ชัย) กดหายเข้ากลีบเมฆที่อาเจติน่า ควงเดอะด็อคเตอร์แอนด์บ่าววีขึ้นโพเดียม

ไฟอำนาจดับลงออกตัวมาได้ดีเหลือเกินสำหรับเจ้าของอันดับโพลโพซิชั่นอย่าง “เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ ชักขึ้นมานำก่อนทันทีและพยายามทำเวลายืดออกมาให้ได้ตั้งแต่ต้นเกมส์ โดยมีอันเดร โดวซิโอโซ่ตามมาเป็นอันดับที่ 2 และวาเลนติโน่ รอสซี่ที่สลัดการชุลมุนขึ้นมาได้ในอันดับที่ 3 ในช่วงต้นการแข่งขัน

มาร์ค มาเกซที่วางแผนทำเวลาในช่วงต้นทันทีนั้นทำเวลาต่อรอบได้เร็วกว่าคนอื่นๆ ยืดระยะออกไปทันทีแบบเดี่ยวๆ ปล่อยให้กลุ่มสองที่มีโดวิซิโอโซ่, มิลเลอร์, รอสซี่ และโมบิเดลลี่นั้นพัวพันกัน ซึ่งครัชโลวว์ที่อยู่กลุ่มเดียวกันนั้นถูกโทษจั้มพ์สตาร์ทเลยต้องขี่เข้าพิทหมดโอกาสในกลุ่มที่สองไปทันทีตั้งแต่ต้นเกมส์

สถานการณ์ผู้นำถูกควบคุมเบ็ตเสร็จเอาไว้โดยมาร์ค มาเกซที่นำเดี่ยวออกไปแบบหายห่วงและหายจากจอไปในที่สุด กลุ่มสองนั้นวาเลนติโน่ รอสซี่ทำได้ดีเหลือเกินขึ้นมานำในช่วงกลางของการแข่งขันแต่ก็ต้องสลับและบดกันกับอันเดร โดวิซฺโอโซ่อยู่ตลอด โดยมีดานิโร่ เปตุชชี่, อเล็กซ์ รินส์, แจ็ค มิลเลอร์ และฟรานโก้ โมบิเดลลี่เป็นผู้ติดตามคอยดูสถานการณ์อยู่ในกลุ่มที่ 2

ท้ายที่สุดเป็น เด็กระเบิด ยืดแล้วยึด(ชัยชนะ)ไปได้ในที่สุดสำหรับมาร์ค มาเกซ อันดับที่สองตกเป็นผลงานของ “เดอะด็อคเตอร์”วาเลนติโน่ รอสซี่ และ “บ่าววี”อันเดร โดวิซิโอโซ่ ตามมาเป็นอันดับที่ 3 ปิดท้ายโพเดียม โดยผลการแข่งขันศึกโมโต จีพี 2019 สนามที่ 2 ที่สนาม Termas de Río Hondo ประเทศอาเจนติน่ารุ่น มีดังนี้

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar