MOTO 2 : “คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรา สุดยอดฟอร์มกับฟูลเรซครั้งแรกคว้าอันดับ 10 บัลดาสซารี่ร้อนแรงกดชัยชนะ 2 สนามติด

MOTO 2 : “คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรา สุดยอดฟอร์มกับฟูลเรซครั้งแรกคว้าอันดับ 10 บัลดาสซารี่ร้อนแรงกดชัยชนะ 2 สนามติด

เริ่มต้นการแข่งขันขึ้นนำมาได้ตั้งแต่ช่วงต้นสำหรับเรมี่ การ์ดเนอร์ วัยสะรุ่นออสเตรเลียสายเลือดแชมป์โลก ซึ่งสวนทางกับเจ้าของอันดับโพลโพซิชั่นอย่างซาบี เซียร์ ที่รถแข่งมีปัญหาจนต้องออกจากการแข่งขันไป การ์ดเนอร์แม้นช่วงต้นจะโดนกดดันและขึ้นมาท้าทายจากผู้ดตามอย่าง อเล็กซ์ มาเกซหรือมาเชล สช็อตเตอร์ก็ตาม แต่ก็ยังคงรักษาสถานการณ์ของตัวเองเอาไว้ได้

ช่วงสิบรอบสุดท้ายความพยายามของผู้ตามก็ออกฤทธิ์เมื่อทั้งมาเชล สช็อตเตอร์และอเล็กซ์ มาเกซควงกันผ่านเรมี่ การ์ดเนอร์ขึ้นมาเป็นหัวแถวได้สำเร็จ อย่างไรก็ดีไอ้หนูเรมี่ก็ไม่ปล่อยให้เสียเวลานาน ไล่ตามทวงคืนมาได้จากมาเกซและไล่ตามสช็อตเตอร์ที่เริ่มควงกันยืดออกมา และตัดสลับไปตอนนี้ นักแข่งของไทยอย่าง คิงคองก้อง สมเกียรติ จันทรานั้น รั้งอยู่ในอันดับที่ 13

เรมี่ การ์ดเนอรทวงจ่าฝูงได้สำเร็จ แต่กลายเป็นโรเลนโซ่ บัลดาสซารี่ที่เหมือนวางแผนมาปล่อยตอนท้ายนั้นร้อนแรงขึ้นมา ไล่ตามขึ้นมาแบบได้ลุ้นในช่วงท้าย จนในที่สุดผ่านขึ้นมาเป็นผู้นำได้สำเร็จพร้อมกับยืดระยะออกมาทันที พร้อมกับแผนที่เข้าล็อคที่วางเอาไว้ คุมเกมส์และคว้าชัยชนะเอาไว้ได้ อันดับที่สองตกเป็นของเรมี่ การ์ดเนอร์ที่แม้นจะพ่ายแพ้ไปแต่ก็เป็นผลงานอันสุดสระไดร์ของเจ้าตัว และปิดท้ายโพเดียมด้วยอเล็กซ์ มาเกซในอันดับที่ 3

ทางฟากฝั่งของนักแข่งไทย “คิงคองก้อง”สมเกียรติ จันทรานั้น ลงแข่งขันสนามที่ 2 ในรุ่นโมโต 2 สามารถกดอันดับที่ 10 คว้า 6 แต้มเข้ากระเป๋า ซึ่งนี่เป็นการแข่งขันแบบเต็มเกมส์ครั้งแรกในชีวิตของเจ้าตัวอีกด้วย(สนามแรกที่การ์ตารถแข่งมีปัญหา) นับเป็นผลงานอันสุดยอดของนักบิดไทย

คิงคองก้อง สมเกียรติ จันทรา ระเบิดฟอร์มคว้าอันดับที่ 10 เก็บ 6 คะแนนกลับประเทศไทย

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar