Avintia Esponsorama ลงดาบทันที ยุติสัญญาเด้งทีมงานปลอมผล PCR

รวดเร็วทันใจเลยทีเดียวสำหรับปฏิกิริยาของ Avintia Esponsorama ซึ่งเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา โมโต จีพี ไทยแลนด์แฟนคลับได้เปิดเผยข่าวว่า มีสมาชิกในทีมของพวกเค้าปลอมผลตรวจ PCR เพื่อยื่นให้กับ Dorna และ IRTA (ทางออนไลน์)แต่โดนจับได้ว่ามันคือผลตรวจเก่าแล้วมาเปลี่ยนวันที่เอา เหมือนรูเบน ซาอัส(หัวหน้าทีม)มาอ่านเจอและพวกเค้าประกาศเด้งทีมงานคนดังกล่าวโดยการยุติสัญญาทันที

Avintia Esponsorama Racing แถลงการณ์ขอโทษเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยเล็งเห็นความสำคัญที่ดอร์น่าพยายามมาเป็นปีจนกว่าการแข่งขันจะเกิดขึ้นได้ แต่มาตกอยู่ในความเสี่ยงเพราะการซิกแซกโดยทีมงานของพวกเค้า อย่างไรก็ดียืนยันว่าการยื่นเอกสารนั้นทุกคนทุกทีมต้องทำด้วยตัวเอง ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นจึงเป็นเฉพาะบุคคลและพวกเค้าก็ไม่รีรอที่จะลงโทษให้สาสม

แถลงการณ์จาก Avintia Esponsorama Racing

“.......จาก Avintia Esponsorama Racing พวกเราขอประกาศยืนยันว่า เราได้ปฏิบัติตามมาตรการที่ Dorna และ IRTA วางเอาไว้อย่างเต็มที่ ซึ่งสมาชิกทุกคนในทีมก็ปฏิบัติตาม ทั้งนักแข่ง แม็คคานิกซ์ ช่างเครื่อง ช่างเทคนิค สมาชิกอื่น ๆ ในทีม สปอนเซอร์ รวมถึงผู้เกี่ยวข้องที่จะมีส่วนกับทีม 

แต่การปฏิบัติอันผิดกฎเพื่อที่จะให้ตัวเองเข้าสู่อีเว้นท์ที่มิซาโน่ ดังนั้นพวกเราขอใช้มาตรการทางวินัยและขอยุติข้อสัญญาทั้งหมดกับผู้ที่ปฏิบัติผิดข้อบังคับเมื่อวานนี้ พฤติกรรมนี้ไม่เพียงแต่สร้างความเสียหายแก่ภาพลักษณ์ของทีมเท่านั้น แต่ยังสร้างความเสียหายให้และสร้างความเสี่ยงให้กับทุกคนในพิทที่สนามรวมถึงอีเว้นท์การแข่งขันด้วย

เราต้องชี้แจงว่าเป็นการรับผิดชอบตัวเองของทีมงานแต่ละคน ที่จะนำผลการทดสอบนั้นยื่นออนไลน์ต่อผู้จัด ตามแพรตฟอร์มของแต่ละอีเว้นท์ (ดังนั้นทีมไม่เกี่ยวความผิดเพียว ๆ ส่วนบุคคล) Avintia Esponsorama Racing ต้องขอกล่าวคำว่าขอโทษและขอบคุณต่อ Dorna และ IRTA กับความพยายามทั้งหมดของพวกเค้าที่พยายามสร้างกติกาความปลอดภัยจนการแข่งขันสามารถเกิดขึ้นและดำเนินการได้ในตอนนี้”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก SUOMY Motosport srl
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar