ทีมงาน Esponsorama ถูกแบนจนถึงสิ้นฤดูกาล ข้อหาปลอมแปลงเอกสาร PCR

หนึ่งในทีมงานของ Esponsorama (Ducati Avintia Esponsorama ของเอเนีย บาสเตียนินี่) ถูกแบนจากการเข้าร่วมอีเว้นท์การแข่งขันไปจนถึงสิ้นฤดูกาลนี้ก่อนเป็นอันดับแรก(เริ่มแบนที่มิซาโน่สุดสัปดาห์นี้และอาจมีพิจารณาโทษเพิ่ม) จากข้อหาปลอมแปลงผลการทดสอบ PCR (ทดสอบการติดเชื้อโควิด 19)เพื่อให้ตัวเองได้เข้าร่วมทำงานในการแข่งขัน

ดอร์น่าดำเนินการแข่งขันภายไต้มาตรการที่เข้มงวด นอกจากการให้วัคซีนและจำกัดพื้นที่เฉพาะสำหรับนักแข่ง ทีมงานและผู้เกี่ยวข้องแล้ว ก่อนที่บุคคลจะเข้าสู่อีเว้นท์ได้นั้นจะต้องมีการเทสการติดเชื้อก่อนว่า ผลเป็นบวกหรือลบ เพื่อให้ปลอดภัยอีกขั้นสำหรับคนอื่น ๆ ที่ทำงานร่วมกัน

นักแข่ง ทีมงานจะต้องตรวจการติดเชื้อก่อนเข้าสู่สนามและส่งผลนั้นรายงานต่อผู้จัด โดยก่อนอีเว้นท์สุดสัปดาห์นี้ IRTA ได้ส่งหมายถึงทีมงาน Esponsorama ว่ามีหนึ่งในทีมงานของพวกเค้า(ข่าวไม่ได้เปิดเผยชื่อ)จะถูกแบนจากการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากปลอมแปลงเอกสารยืนยันการทดสอบ PCR

เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวตรวจเชื้อไม่ผ่าน หรือลืมตรวจอย่างไรมิทราบ ได้ใช้เอกสารเก่าที่ผลตรวจเป็นลบ แล้วนำมาแก้ไขวันที่ทางอิเล็กทรอนิกซ์ จากนั้นส่งให้กับดอร์น่า อย่างไรก็ดีโดนจับได้ว่าเอกสารนั้นมีการแก้ไขและปลอมเนื้อหาเวลาที่ทำการทดสอบ เจ้าตัวเลยโดนลงดาบดังกล่าวจนถึงสิ้นฤดูกาลนี้ไว้ก่อน

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar