อเล็กซิสควงจอมพลแฟร็งค์ ห่วงสุขภาพแทร็คโลซาล ก่อน Formula 1 ลงระเบิดเถิดเทิงเร็ว ๆ นี้

สุดยอดเครื่องจักรในโลก 4 ล้ออย่างรถ Formula 1 กำลังจะไปเยือนสนามแข่งขันที่การ์ตาเร็ว ๆ นี้ ซึ่งอย่างที่คอโมโต จีพีรู้ดีว่าโลซาลนั้นเป็นเวทีที่การแข่งขันโมโต จีพีใช้ดวลกันมาตั้งแต่ซีซั่น 2004 (ปรับมาแข่งกลางคืนตั้งแต่ปี 2008) มันเป็นเรื่องดีที่จะได้เห็นสองสุดยอดรายการความเร็วในสนามเดียวกันว่าจะเป็นอย่างไร แต่กระนั้นมันยังมีมุมที่น่าเป็นห่วงอยู่ซึ่งนักแข่งโมโต จีพีบางคนชี้ว่า นี่คือข่าวร้ายสำหรับเค้า

อเล็กซิส เอสเปกาโร่และฟรานโก้ โมบิเดลลี่ คือสองนักแข่งโมโต จีพีที่ออกมาให้ความเห็นเป็นระลอกแรก โดยแอบเป็นห่วงว่าสภาพสนามที่โลซาลที่เรียบเนียนเป็นก้นเด็กเกิดใหม่ จะถูกกดทำลายจากน้ำหนักและดาวฟอชของรถสูตร 1 จนเสียหาย ซึ่งมันเคยเกิดขึ้นมาแล้วกับหลาย ๆ สนามแข่งทั่วโลกที่โมโต จีพีและ Formula 1 ใช้แข่งร่วมกัน

อเล็กซิส เอสเปกาโร่

“.......สำหรับผมมันคือข่าวร้าย ผมชอบสนามที่การ์ตา แต่รถ Formula 1 จะทำลายทุกอย่างเพราะแรงกดที่ลงสู่พื้นสนาม แต่ก็ต้องรอดูครับว่ามันจะเป็นยังไงบ้าง ผมยินดีกับแฟน ๆ ความเร็วที่การ์ตาเพราะนอกจากโมโต จีพีแล้วพวกเค้าจะได้เสพความสนุกจาก Formula 1 ด้วย ซึ่งเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก แต่บอกก่อนว่าตอนนี้พื้นผิวแทร็คที่การ์ตายอดเยี่ยมมาก ผมหวังว่ามันจะไม่เกิดความเสียหายมากเกินไป”

ฟรานโก้ โมบิเดลลี่

“......สิ่งที่ผมคิดว่าจะเกิดขึ้นก็คือ มันจะทำให้พื้นสนามมีแรงกระแทกส่งขึ้นมามากขึ้น คือมันเป็นเรื่องที่ดีแหล่ะครับที่จะได้เห็น Formula 1 แข่งกันบนสนามที่เราใช้แข่ง มันน่าประทับใจผมชอบและติดตามดูตลอด มันน่าทึ่งมากที่ได้เห็นว่าพวกเค้าเลี้ยวในโค้งได้เร็วแค่ใหน”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก MICHELIN
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar