บมจ. อีโนเว รับเบอร์ (ประเทศไทย) ร่วมกับ ส.อ.ท. มอบชุดทำห้องความดันลบแบบติดตั้งถาวร จำนวน 2 ห้อง ให้กับโรงพยาบาลจุฬาภรณ์

บริษัท อีโนเว รับเบอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) สนับสนุน “กองทุน ส.อ.ท. ช่วยไทยสู้ภัยโควิด-19” มอบชุดจัดทำห้องความดันลบแบบติดตั้งถาวร จำนวน 2 ห้อง ให้โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ลดความเสี่ยงบุคลากรด่านหน้า พร้อมสนับสนุนภารกิจป้องกันและยับยั้ง การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 มุ่งสร้างนวัตกรรมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับคนไทย

วันอังคารที่ 5 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา นายคณิน เหล่าจินดา ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท อีโนเว รับเบอร์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ IRC เป็นตัวแทนมอบชุดจัดทำห้องความดันลบแบบติดตั้งถาวร จำนวน 2 ห้อง ให้โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ เพื่อช่วยเหลือบุคคลากรทางการแพทย์ที่มีความจำเป็นต้องใช้ห้องความดันลบ เพื่อควบคุมเชื้อและลดความเสี่ยงของบุคคลากรการแพทย์ ผ่าน “กองทุน ส.อ.ท. ช่วยไทยสู้ภัยโควิด-19” โดยมีนายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และ นางพิมพ์ใจ ลี้อิสสระนุกูล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นผู้ร่วมมอบ และได้รับเกียรติจาก พลอากาศตรีนายแพทย์สันติ  ศรีเสริมโภค รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เป็นผู้รับมอบ ณ ห้องประชุมผู้บริหาร (ใหญ่) (MC232) ชั้น 3 อาคารบริหาร 2 สำนักงานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

นายคณิน กล่าวว่า ไออาร์ซี ได้สนับสนุนความช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์อย่างต่อเนื่องในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ผ่าน “กองทุน ส.อ.ท. ช่วยไทยสู้ภัยโควิด-19” ซึ่งที่ผ่านมาได้มอบชุดจัดทำห้องความดันลบแบบติดตั้งถาวรให้กับโรงพยาบาลของรัฐหลายแห่ง เพื่อช่วยควบคุมเชื้อและลดความเสี่ยงของบุคคลากรการแพทย์ ซึ่งเป็นบุคลากรด่านหน้าที่ต้องปฏิบัติหน้าที่รับมือกับสถานการณ์โควิด  ที่เกิดขึ้น นอกจากนี้ยังมอบอุปกรณ์ที่จำเป็น เพื่อสนับสนุนกองทุน ส.อ.ท. ช่วยไทยสู้ภัยโควิด-19 นำไปมอบให้สมาชิกส.อ.ท. รวมทั้งประชาชนทั่วไปที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิดครั้งนี้ด้วย

“แม้แนวโน้มสถานการณ์โควิดจะเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น แต่จำนวนผู้ติดเชื้อยังอยู่ในระดับสูง การสนับสนุนอุปกรณ์ที่จำเป็นอย่างห้องความดันลบ จะช่วยลดความเสี่ยงกับบุคลากรด่านหน้าที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ ด้วยอุปกรณ์ที่คิดค้นโดยคนไทย เป็นการช่วยตอกย้ำศักยภาพของภาคอุตสาหกรรมไทย ที่มีส่วนช่วยสนับสนุนระบบสาธารณสุขในประเทศให้เข้มแช็ง เพื่อเตรียมรับมือกับโรคอุบัติใหม่ที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต” นายคณินกล่าว

บริษัท อีโนเว รับเบอร์ฯ ยังคงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทย ภายใต้สถานการณ์ของโรคระบาดโควิด – 19 โดยที่ผ่านมา มีการผลิต เจลแอลกอฮอล์ ซึ่งเกิดขึ้นจากการคิดค้นและผลิตโดยคนไทย และได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์ของกระทรวงอุตสาหกรรม คณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เป็นการผลักดันโครงการ Made in Thailand เพื่อสนับสนุนผู้ผลิตคนไทย และร่วมกันช่วยเหลือเพื่อแก้ไขปัญหาโควิด-19 ครั้งนี้ให้ผ่านพ้นไปโดยเร็ว

#IRCT #IRCTgroup #IRC #IRCTire #IRCTireThailand #Wang_chula #HanditizerGel #Handi_tizer #Handitizer #Sittipol1919

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar