"มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช เผยที่มาหมายเลข 44 มั่นใจศักยภาพ Honda CBR 600RR คันใหม่กับการลงสนามครั้งแรก

เปิดตัวอย่างตื่นตาตื่นใจในการลงสนามแข่งครั้งแรกของ Honda CBR 600RR ตัวใหม่ล่าสุดจากฮอนด้า ในการแข่งขันศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021 สนามแรกที่ผ่านมา เมื่อเป็นผู้ครองคามเร็วสูงสุดในรุ่นนี้อีกทั้งเวลาต่อรอบที่ดีที่สุด ซึ่งเวลาต่อรอบที่ดีที่สุดทำเอาไว้โดย "มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช กับตัวแข่งหมายเลข 44 ที่ 1.40.130 นาที แม้นว่าจะยังไม่สามารถคว้าชัยชนะมาครองได้แต่ก็นับได้ว่าเป็นการเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมกับรถคันใหม่ที่ควงลงสนามครั้งแรก

"มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช ซึ่งคว้าโพเดียมอันดับที่ 3 ในการแข่งขันรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 เปิดเผยถึงศักยภาพและเทคโนโลยีที่ของตัวแข่งคู่กายคันใหม่ที่ แต่ยืนยันว่าต้องใช้เวลาในการหาความลงตัวอีกระยะเพราะนี่เป็นเพียงการลงสนามจริงครั้งแรก โดยเชื่อมั่นว่าจะยกระดับขึ้นอีกในสนามต่อ ๆ ไป นอกจากนี้เจ้ามุกข์ยังเปิดเผยที่มาของหมายเลขประจำตัว ซึ่งตัดสินใจใช้เบอร์ 44 ว่ามีที่มาอย่างไรด้วย

"มุกข์" มุกข์ลดา สารพืช หมายเลข 44

“.......รถคันใหม่มีเทคโนโลยีมาให้และพัฒนามาค่อนข้างเยอะทำให้ไม่เป็นห่วงในจุดนี้เลยจากที่เราเห็นในการแข่งขันสนามแรกที่ผ่านมา ทางด้านการคอนโทรล การเลี้ยว ด้วยคาแล็คเตอร์ของรถฮอนด้าที่ทำได้ดีในจุดนี้อยู่แล้วสำหรับรถโปรดัคชั่น แต่เมื่อมาปรับเซ็ทเป็นรถแข่ง มันก็ต้องมาหาเซ็ทติ้งของรถอีกครั้งเพื่อที่จะทำให้ได้ดีที่สุดเมื่อต้องขี่ด้วยความเร็ว 

ในส่วนตัวของมุกข์เชื่อมั่นว่าในเรื่องเทคโนโลยี และสมรรถนะของรถเราไม่เป็นรองแน่นอน แต่เรื่องของเซ็ทติ้งและความลงตัวเราต้องพัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ เพราะอย่างที่ทราบกับรถคันนี้เป็นคันใหม่และเราพึ่งได้จับมันลงสนามแข่งครั้งแรก แต่เราสามารถมาถึงจุดนี้ได้ในทันทีมุกข์ก็ถือว่าเป็นทิศทางที่ดีมาก

เบอร์ 44 ของมุกข์ต้องย้อนไปนาน ตอนนั้นคุณแม่อายุ 44 ก็เลยเอาอายุคุณแม่มาตั้งเป็นเบอร์เลย คือตอนนั้นยังไม่รู้จะใช้เบอร์อะไร ก็เลยถามแม่ว่าแม่อายุเท่าไหร่ แม่บอกว่าอายุ 44 ก็เอามาใช้เลย พอเอามาใช้ปีนั้นก็ได้แชมป์เลย ก็ถือว่าเป็นเลขมงคลของมุกข์ก็ใช้มาตลอดเลย ประมาณ 10 ปีแล้วค่ะ”

สำหรับการแข่งขัน "โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021" จะกลับมาดวลความเร็วสนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 1-3 ตุลาคม 2564 ที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ แฟนคลับของทีม ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ สามารถร่วมส่งกำลังใจให้กับ 3 ขุนพลนักบิดไทย พร้อมติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #RaceToTheChampion #MotorSports #ORBRICSuperbike2021 #HondaCBR600RR #hondaracingthailand

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar