ยังงี้ต้องป้ายยา !... ยามาฮ่าเตรียมโปรแกรมพิเศษปลายปีนี้ เปิดเทสโทปรัคลาสกัสทริโอกูลกับ M1 ผลักกดันทบทวนตัดสินใจ

โทปรัค ลาสกัสทริโอกูล แม้นจะพึ่งต่อสัญญากับยามาฮ่าในการแข่งขันรายการซูเปอร์ไบค์ เวิลด์แชมป์เปี้ยนชิพออกไปอีกและยืนยันหนักแน่นว่าขอประสบความสำเร็จให้สุดกับรายการนี้ก่อน แต่ดูเหมือนว่าเจ้าตัวจะยังคงเป็นที่ต้องการของยามาฮ่า SRT (ปีหน้าคือ RNF MotoGP Racing)อยู่เหมือนเดิม พร้อมกับซอยยิกไม่หยุดว่า “เอานะ”หากเทพเจ้าเติร์กจะทบทวนการตัดสินใจใหม่

สถานการณ์ล่าสุดในการแข่งขัน WSBK โทปรัคมีโอกาสไม่น้อยที่จะโค่นคิงส์เรย์คว้าแชมป์โลกมาครองได้สำเร็จ ซึ่งนั่นอาจจะเป็นเหตุผลที่มีน้ำหนักพอที่จะทำให้นักแข่งชื่ออ่านยากชาวตุรกี หันมาหวดรถสูตรอย่างโมโต จีพีได้ และ SRT เองก็ยังกั๊กที่ว่าง 1 ที่เอาไว้ไม่ประกาศตามที่เก็งเอาไว้ว่าจะเป็นดาเรน บินเดอร์เสียที คาดการณ์ว่าจะรอฟังอนาคต ความสำเร็จและการตัดสินใจของโทปรัคนั่นเอง

ล่าสุดมีการเปิดเผยว่า ปลายซีซั่นนี้ โทปรัค ลาสกัสทริโอกูล จะได้โอกาสในการทดสอบรถสูตรของยามาฮ่าอย่างเจ้า Yamaha YZR M1 ตัวแข่งโมโต จีพีดู เพื่อชิมรสชาดว่าสนใจหรือไม่ ซึ่งหากปลายปีนี้โทรปรัคคว้าแชมป์โลก WSBK ได้สำเร็จ เจ้าตัวอาจจะเปลี่ยนใจมาเล่นรถสูตร ก็ เป็น ได้

ว่ากันว่านี่ไม่ต่างจากการป้ายยาให้นักแข่งติดใจศักยภาพของตัวแข่งโมโต จีพี ซึ่งล่าสุดเกิดขึ้นกับเคทีเอ็ม ที่ให้นักแข่งโมโต 2 ลงเทสโมโต จีพีหน้ตาเฉย(ถีบนักแข่งตัวหลักออกจากโปรแกรมเทส) เพราะต้องการให้นักแข่งนั้นไม่ลังเลกับการติดต่อของคู่แข่ง อย่างไรก็ดีแม้นโทรปรัคจะยอมรับเรื่องการทดสอบ แต่ไม่ได้ยืนยันอยู่ดีว่าจะมาโมโต จีพี

โทปรัค ลาสกัสทริโอกูล(ให้สัมภาษณ์สั้น ๆ)

“......ใช่ ผมจะได้เทสมันในปีนี้ (Yamaha YZR M1) แต่นั่นไม่ได้ยืนยันอะไร บางทีผมอาจจะไม่ชอบมันก็ได้”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar