RC213v ที่แตกต่าง !... มาร์ครับวันแรกมิซาโน่เทส แนวคิดใหม่ในตัวแข่งฮอนด้า บวกและลบขอเวลาเกลาให้กลมกล่อม

“เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ กับการทดสอบที่มิซาโน่ เมื่อวานนี้ เจ้าตัวได้ลงสนามกับตัวแข่งที่ว่ากันว่าเป็นโมเดลเพื่อพัฒนารถเวอร์ชั่น 2022 ของฮอนด้า ช่วงเช้าสภาพอากาศไม่พร้อมนักและมาร์คได้ลงมาขับส่วนใหญ่ในช่วงบ่าย ซึ่งสภาพร่างกายที่ไม่เต็มร้อยแต่เจ้าตัวขี่ไป 46 รอบ พร้อมกับได้ข้อมูลให้กับทีมเกี่ยวกับรถคันนี้

มาร์คให้ความเห็นว่ามันมีจุดที่ดีขึ้นและจุดที่ยังไม่ลงตัวในรถคันนี้ แต่นี่คือครั้งแรกในการทดสอบ ซึ่งเค้า นักแข่งคนอื่น ๆ และฮอนด้า จะต้องเดินหน้าต่อไปเพื่อพัฒนาตัวแข่งของพวกเค้าให้กลับมาพร้อมต่อสู้กับคู่แข่งอีกครั้ง

มาร์ค มาเกซ

“.......วันนี้เราได้ลองรถกับส่วนประกอบใหม่ ๆ มันน่าสนใจมากครับ มีงานให้ทำเยอะเลยและผมก็มีความสุขกับสิ่งที่เราทำได้ในวันแรกนี้ แต่แน่นอนครับยังคงมีงานอีกเยอะที่เราต้องเดินหน้าทำต่อ มีข้อดีและข้อเสียบางอย่างที่เราพบในวันแรก แต่เรายังต้องการเวลามากกว่านี้เพื่อที่จะทำความเข้าใจมันอย่างถ่องแท้และพวกเราพยายามระมัดระวังอย่างมากในการทดสอบวันแรก ไม่พยายามรีดจนสุดและไม่เสี่ยงด้วย 

วันแรกนี้ผมอยู่ในพิทนานเหมือนกันเนื่องจากสภาพร่างกายของผมมีจำกัดไม่สามารถขับได้หลายรอบ วันพุธจะมีโปรแกรมการทดสอบที่เราวางเอาไว้อาจจะมากขึ้น โปล์ก็เช่นกัน เราจะทำงานกันต่อ รถคันนี้เป็นแนวคิดที่แตกต่างออกไป มันมีแง่บวกที่ดีขึ้นและแง่ลบ เราต้องหาสมดุลให้กับมัน”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก  Racesport.nl
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar