เอสเตบัน กาเซีย คัมแบ็คที่มิซาโน่ ดูแล RC16 ให้การ์ดเนอร์และเฟอนานเดซ เชื่อท็อปกันตัดสินใจถูกที่ซบอพลิเลีย

เอสเตบัน กาเซีย อดีตหัวหน้าทีมแม็คคานิกซ์คู่ใจของมาเวอร์ริค วิญญาเลส ได้รับการดึงตัวกลับมาสู่สนามแข่งโมโต จีพีอีกครั้ง โดยครานี้มาทำหน้าที่ให้กับเคทีเอ็ม เทคทรี ในการเกียมตัวแข่ง KTM RC16 ให้กับเรมี่ การ์ดเนอร์และราอูล เฟอร์นานเดซ ซึ่งได้รับโอกาสทองลงทดสอบที่มิซาโน่ในโปรแกรมวันพุธนี้ นี่เป็นการกลับมาครั้งแรกหลังจากที่เจ้าตัวเดินออกมาจากยามาฮ่าและมาเวอร์ริค วิญญาเลส

เอสเตบัน กาเซียเปิดเผยว่ารู้สึกเหมือนได้กลับมาบ้านอีกครั้ง ซึ่งการทำงานครั้งนี้ได้รับการต่อสายตรงเฉพาะกิจจากเคทีเอ็ม โดยได้กล่าวถึงวิญญาเลสว่า เค้าตัดสินใจที่จะเดินออกมาเพราะคิดว่าตัวเองไม่สามารถขจัดทุกข์บำรุงสุขให้กับนักแข่งหมายเลข 12 ได้ แต่ท้ายที่สุดแล้วปลายทางของเรื่องราวจบไม่แฮปปี้แต่ก็เชื่อว่า วิญญาเลสตัดสินใจถูกแล้วที่เลือกอพลิเลีย

เอสเตบัน กาเซีย

“......ที่นี่(สนามและการแข่งขันโมโต จีพี)เป็นบ้านของผมเสมอ ผมมีความสุขที่ได้กลับมาอีกครั้งแม้นว่าบทบาทจะเปลี่ยนไปก็ตาม ผมได้รับดีลโดยตรงจากที่บ้านเลยครับ มาเพื่อทำงานให้กับเทคทรีเตรียมรถให้กับกาดเนอร์และเฟอนานเดซ ที่นี่ไม่มีความต่างกันเลยระหว่างที่โรงงานและทีมรอง มีการซัพพอร์ทและช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่

ที่มูลเจลโล่ผมเจ็บปวดมากที่เห็นมาเวอร์ริคพบกับความยากลำบากความทุกข์ทรมาน เค้าคือเพื่อนรักของผม และผมตัดสินใจที่จะหลีกทางเพื่อให้มีใครซักคนเข้ามาช่วยเหลือเค้าได้ แต่ท้ายที่สุดเหมือนจะไม่ได้ผลและท้ายที่สุดเหมือนจะไม่มีทางสู่ความสำเร็จ เค้าตัดสินใจถูกแล้วที่ไปอพลิเลีย เค้าจะมีความสุขที่มีคนดูแลเอาใจใส่มากขึ้น อยู่ที่อพลิเลียมาเวอร์ริคมีความสำคัญและส่วนตัวเค้าก็มีพรสวรรค์ที่สุดยอด”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก  motogp.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar