มาร์ค มาเกซ ยืนยันพอใจอันดับ 4 ที่มิซาโน่ แซวน้องเมียร์ผันบทบาทเป็นผู้ติดตามในเรซจริง

“เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ เวิลด์แชมป์เปี้ยน 8 สมัยชาวสเปนของเรปโซล ฮอนด้าทีม เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมาในการแข่งขันที่มิซาโน่ เชือดช่วงปลายคว้าอันดับที่ 4 มาครองได้สำเร็จ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจอย่างยิ่ง เพราะด้วยสภาพร่างกายและการอยู่ในช่วงปรับปรุงตัวแข่งทำให้เค้าไม่ได้ตั้งเป้าที่ผลของการแข่งขันเป็นเป้าหมายหลัก 

ก่อนเกมส์ มาร์ค มาเกซมีประเด็นที่โดนวิจารณ์จากนักแข่งชาติเดียวกันอย่างโจอัน เมียร์ซึ่งกล่าวหาว่ามาร์คนั้นมักจะตามนักแข่งที่เร็วกกว่าตัวเองเพื่อให้ได้เวลาต่อรอบที่ดี นั่นคือการซ้อมแต่สำหรับการแข่งขันเรซจริงเมื่อคืนนี้ เมียร์กลับเป็นฝ่ายตามมาร์คและมาร์คก็พาไปไล่ตามแจ็คได้ทันอีกด้วย

มาร์ค มาเกซ

“.......ผมมีความสุขกับศักยภาพของเราในวันนี้จริง ๆ ครับ เพราะพูดตามตรงว่าวันนี้ผมไม่ได้คาดหวังเรื่องผลการแข่งขันเลย ตอนที่เริ่มออกตัวผมพยายามใจเย็นและไม่ได้ขับให้เร็วมากนัก แต่จากนั้นก็ค่อย ๆ เดินหน้าที่ละสเต็ปทั้งเรื่องของความเร็วและฟิลลิ่งการขี่ที่ดีขึ้น คีย์เวิดส์สำคัญก็คือพยายามสงบและใจเย็นในรอบแรกและใส่เต็มในช่วงสุดท้าย

ผมค่อนข้างภูมิใจกับช่วงท้ายของการแข่งขันเพราะผมจูงเมียร์ไปด้วย ซึ่งมันต่างจากการซ้อมเล็กน้อยครับ ตอนนั้นผมตามเค้า แต่แข่งจริงเค้าตามผมและก็พากันไล่จับแจ็คได้ ในรอบสุดท้ายผมรู้สึกว่าตัวเองไม่สามารถสอยพวกเค้าได้นะ แต่เมียร์และแจ็คบานออกไปแล้วมก็เห็นโอกาสของผม เป็นอะไรที่ดีเลยครับและตอนนี้เราพร้อมแล้วกับโปรแกรมการทดสอบสองวันที่นี่

มันเป็นวันหยุดสุปสัปดาห์ที่มีความซับซ้อนครับ มีความรู้สึกไม่สบายเท่าไหร่(เกี่ยวกับแขน) บางครั้งผมเข้าไปให้น้ำหนักกับแขนข้างหนึ่งมากเกินไป แต่มันก็หมดแรงทั้ง ๆ ที่เราไม่คาดว่าจะเกิดขึ้น เนื่องจากช่วงไหล่ไม่สมบูรณ์พอทำให้ต้องเกร็งกล้ามเนื้อมากกว่าปกติ เราทำงานร่วมกับนักกายภาพตลอดทั้งสัปดาห์นี้ วันนี้ผมได้กลับไปใช้ยาแก้อักเสบลดอากาศปวดในกล้ามเนื้อและยาแก้ปวดในกล้ามเนื้ออีกครั้ง ซึ่งช่วยให้ผมจัดการสถานการณ์ได้ดีในวันอาทิตย์ ดูเหมือนว่าเรากำลังจะเอามันออกไปได้และมีการปรับปรุงที่สำคัญครับ

(เป้กโก้และควอตาราโร่จะเป็นสองคนที่แกร่งมากในปีหน้า)บัญญาญ่าเริ่มต้นได้ย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่ที่การ์ตาแล้ว แต่ในการชิงแชมป์โลกคุณต้องสม่ำเสมอเหมือนที่ควอตาราโร่กำลังทำอยู่ บัญญาญ่ากำลังเร็วมาก ๆ แต่บางทีเค้าอาจจะยังไม่มีความต่อเนื่องจากปีสู่ปีเหมือนที่ควอตาราโร่ทำได้ สิ่งต่าง ๆ มันเปลี่ยนแปลมากมาย เราเห็นว่าควอตาราโร่จบปีที่แล้วยังไงและปีนี้เค้ายกตัวเองต่ออย่างไรบ้าง”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar