“เป้กโก้”ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า รับท้ายเกมส์เจอศึกหนักจากเด็กปีศาจ เหลือเชื่อเปิดซิงยากส์แต่นับสองต่อได้เลย

“เป้กโก้”ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า ไม่รู้ไปกินอะไรมาอยู่ ๆ ก็งัดโคตรแห่งการขับขี่กดชัยชนะเน้น ๆ ใน 2 เรซล่าสุด และเป็นยอดเกมส์ที่เจ้าตัวรอดพ้นจากการไล่ล่าของ 2 ยอดนักแข่งอย่างมาร์ค มาเกซ(อารากอน)และฟาบิโอ ควอตาราโร่(มิซาโน่) 50 คะแนนอวบ ๆ เพิ่มอุณหภูมิการลุ้นแชมป์ในโค้งสุดท้ายให้ชวนชิมยิ่งขึ้น

บัญญาญ่าให้สัมภาษณ์หลังการแข่งขันว่า เป็นชัยชนะที่ไม่ง่ายเพราะโดนกดดันอย่างหนักจากควอตาราโร่ แต่ทีมก็เตรียมรถให้เค้าได้ดีมาก มันเหลือเชื่อเพราะชัยชนะครั้งแรกนั้นรอนานและต้องผ่านอะไรมากมายกว่าจะได้มา แต่พอได้แล้วก็นับครั้งที่สองได้ทันที

ฟรานเชสโก้ บัญญาญ่า

“.....ผมกะเอาไว้ว่าด้วยยางหลังแบบซอฟท์ผมจะเจอปัญหาเมื่อถึงช่วงจะจบการแข่งขัน ดังนั้นผมจึงพยายามที่จะขยายช่องว่างที่นำตั้งแต่สองสามรอบแรกเลย แต่ท้ายที่สุดแล้วก็เห็นว่าฟาบิโอขยับเข้ามาหา มันหินมาก ๆ ผมยังพยายามโจมตีเวลาเพื่อรักษาระดับให้คงที่เข้าไว้ แต่ฟาบิโอที่ใช้ยางหลังมีเดียมนั้นแข็งแกร่งมากในช่วงปลาย 

อย่างไรก็ตามทีมงานของผมทำงานได้ดีมากและการคว้าชัยชนะ 2 เรซตต่อกันเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมากสำหรับผม ผมพบกับอุปสรรคมากมายกว่าจะสามารถคว้าชัยชนะครั้งแรกได้ แต่เมื่อทำสำเร็จผมก็สามารถนับต่อได้เลย ดังนั้นผมจึงมีความสุขมาก ๆ ครับ”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก Racesport.nl
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar