MOTO GP : เหนื่อยมั้ยคนดี !?... โดวิซิโอโซ่โดนอีกคดี แซงคู่แข่งขณะธงเหลือง ชัยชนะที่การ์ตาสั่นคลอน 9 ริกเตอร์

MOTO GP : เหนื่อยมั้ยคนดี !?... โดวิซิโอโซ่โดนอีกคดี แซงคู่แข่งขณะธงเหลือง ชัยชนะที่การ์ตาสั่นคลอน 9 ริกเตอร์

แม้นจะคว้าชัยชนะในนัดเปิดสนามมาได้แบบสุดสระไดร์ก็จริง สำหรับดูคาติทีม โดยฝีมือการบรรเลงคันเร่งของ “บ่าววี”อันเดร โดวิซิโอโซ่ อย่างไรก็ดีเหมือนกับมาจะมีบททดสอบสำคัญ เมื่อหลังเกมส์ดูคาติทีมโดยเจ้าดูคาติ จีพี 19 โดนคู่แข่งประท้วงเรื่องอุปกรณ์ในรถแข่งที่ไม่มีการอนุมัติโดยกติกาอย่างชัดเจน จนมีการคิดกันไปถึงว่า ผลงานของโดวิซิโอโซ่จะโดนริบหรือไม่ ซึ่งเรื่องนั้นยังไม่ชี้ชัด เพราะต้องพิจารณาประเด็นแรกว่า อุปกรณ์ที่เป็นวิงเลทไต้สวิงอาร์มนั้นถูกหรือผิด จึงจะมาพิจารณาต่อเรื่องชัยชนะของโดวี่อีกที

อย่างไรก็ดี ชัยชนะของพี่บ่าวโดนเขย่าอย่างหนักอีกระลอก ต่อให้เรื่องวิงเลทที่ยังไม่ได้ข้อสรุปออกมานั้นจะออกมาทิศทางใดก็ตาม เมื่อมีการเปิดเผยว่ามีข้อหาใหม่เพิ่มขึ้นมา และมีโอกาสที่โดวี่จะโดนปรับอันดับหรือเวลา ซึ่งมีผลกับชัยชนะของเจ้าตัวทันที โดยสาเหตุมาจากข้อหาที่พี่บ่าวนั้นแซงผ่านคู่แข่งขณะที่กรรมการตีธงเหลือง ซึ่งตามกติกานั้นให้นักแข่งที่ขี่อยู่รักษาอันดับตัวเองห้ามเปลี่ยนขณะที่มีสัญญาณธงดังกล่าว

เหตุการมันเกิดขึ้นเมื่อแบรดลีย์ สมิธ ล้มลงด้วยความเร็วมากกว่า 300 กม/ชม. ที่โค้งแรกในการแข่งขันที่โลซาล และกรรมการก็เริ่มตีธงเหลืองในช่วงก่อนเข้าทางตรงทันที กลายเป็นว่าทางตรงก่อนถึงที่เกิดเหตุนั้น โดวิซิโอโซ่หวดเจ้าจีพี 19 ผ่านมาร์ค มาเกซขึ้นมาเป็นผู้นำซึ่งก็แซงไกล้ๆ กับตรงที่ธงโบกสะบัดอีกด้วย

เรื่องนี้ฮอนด้าทีมและผู้แพ้จะมีโอกาสขึ้นมาเป็นผู้ชนะทันทีหากตัดสินใจประท้วง อย่างไรก็ดีมาร์คและต้นสังกัดไม่ได้ทำการประท้วงแต่อย่างไร แต่เมื่อเรื่องมันเกิดขึ้นให้เห็นกับตาของฝ่ายต่างๆ แล้วนั้น เรื่องนี้จะถูกพิจารณาทันที และชัยชนะของอันเดร โดวิซิโอโซ่และดูคาติทีมนั้น ก็มีแววว่าสั่นสะเทือนอย่างเห็นได้ชัด โดยมีการคาดหมายว่าเรื่องนี้จะตัดสินและประกาศให้ทราบอย่างเร่งด่วนอีกด้วย

ทางตรงจุดเกิดเหตุที่กรรมการตีธงเหลือง โดยเป็นช่วงที่อันเดร โดวิซิโอโซ่ผ่านมาร์ค มาเกชขึ้นมาพอดี(ไม่ต้องกดเพลย์นะจ๊ะ เป็นแคปเจอร์รุปจากวีดิโอมาจ๊ะ)

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก pertamax7.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar