GP Moment 2002 Aprilia RS3 ปีศาจ 3 สูบ ความแรงที่อยู่เหนือจินตนากา

GP Moment
2002 Aprilia RS3 ปีศาจ 3 สูบ ความแรงที่อยู่เหนือจินตนาการ

จีพี โมเมนท์ ย้อนรอยความทรงจำเกี่ยวกับการแข่งขันโมโต จีพี(เวิลด์ จีพี) ตอนแรกเปิดซิงจูงมืออันสูงเกียรติของพระเดชพระคุณท่านไปที่ฤดูกาลเริ่มต้นการแข่งขันรายการโมโต จีพีในปี 2002 ซึ่งเป็นฤดูกาลแรกของสงคราม 4 จังหวะ หลายค่ายเริ่มต้นนับหนึ่งพร้อมกันและต่างพากันประเคนของใส่แบบไม่ยั้ง

หนึ่งในเก่งรุ่นเล็กและรุ่นกลางอย่าอพลิเลียทีม คิดการใหญ่กับเจ้า 2002 Aprilia RS3 ตัวแข่งโมโต จีพีพิกัด 1 ลิตร ซึ่งว่ากันว่ามันคือแถวหน้าของตัวแข่งโมโต จีพีที่อัดเทคโนโลยีเอาไว้เต็มคัน เครื่องยนต์ 3 สูบลูกนี้อพลิเลียเซ็นต์สัญญากับ Cosworth ผู้เชี่ยวชาญและพัฒนารถแข่ง F1 ในขณะนั้นมาดูแลโปรเจคโมโต จีพีของพวกเค้า รูปแบบมันเลยไปคล้ายกับเครื่องยนต์ V10 ขนาด 3,000 ซีซีที่อยู่ในรถสูตรหนึ่ง เทคโนโลยีต่างๆ ที่นำคู่แข่งไปหลายก้าวถูกยัดเข้าไปไม่ยั้ง ระบบพานิวเมติกซ์วาล์ว(วาล์วสูญญากาศ) มันกลั่นม้าออกมาได้ถึง 240 ตัว กับเครื่องยนต์ที่ขนาดกระชับ แรง และอัดด้วยเทคโนโลยี นี่คือตัวแข่งในฝันชัดๆ

อย่างไรก็ดีเมื่อลงสนามมันกลายเป็นฝันร้ายของนักแข่งทันที เมื่อเจ้านี่แทบจะเลี้ยวไม่ได้เอาเสียเลย ความร้อนแรงไต้หว่างขาแทบจะไปไม่เป็นในยุคที่การแข่งขันในสนามตอนนั้นไม่มีแทรคชั่นคอนโทรลให้ใช้งาน เรยิส ลาโคนี่ มือหนึ่งของพวกเค้ารั้งอันดับที่ 19 ในตารางคะแนนสะสม เก็บคะแนนทั้งฤดูกาลไป 33 แต้มเท่านั้น

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar