พี่ชอบเร่งเครื่อง !?... เปิดแล้วที่มาข้อหาจงใจพังเครื่องยนต์ของ “ท็อปกัน”มาเวอร์ริค วิญญาเลส

โมโต จีพี ดอทคอม เว็ปไซน์อย่างเป็นทางการของการแข่งขันรายการโมโต จีพี เปิดเผยคลิปออนบอร์ดจากรถแข่ง Yamaha YZR M1 หมายเลข 12 ของท็อปกัน มาเวอร์ริค วิญญาเลส ซึ่งวิเคราะห์ว่า นี่คือที่มาของข้อกล่าวหาว่านักแข่งตั้งใจทำให้เครื่องยนต์ของรถแข่งเกิดปัญหา ก่อนจะถอดวิญญาเลสออกจากการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ และจะสืบสวนต่อพร้อมทั้งพิจารณาทบทวนข้อผูกมัดระหว่างค่ายและนักแข่งที่มีอยู่

มาเวอร์ริค วิญญาเลส เร่งเครื่องยนต์ตัวแข่งของเค้าจนถึงลิมิตและค้างเอาไว้ 3 จุดด้วยกัน คือการเดินออกจากโค้งที่ 8 ทางเข้าพิทเลน และก่อนถึงหน้าพิทบ็อกยามาฮ่า

เรื่องราวมีดังนี้

การแข่งขันสนามที่ 10 ที่ผ่านมาถูกเบรกด้วยธงแดงและเริ่มต้นรีสตาร์ทอีกครั้ง มาเวอร์ริควิญญาเลสมีปัญหาที่กริดสตาร์ทและต้องออกตัวจากพิทเลน การแข่งขันช่วงที่ 2 นี้เจ้าตัวไม่สามารถรักษาระดับได้เหมือนช่วงแรกไม่พอ ยังมาโดนโทษ Long Lap ซ้ำเข้าไปอีกด้วย หลังการรับโทษแล้ววิญญาเลสร่วงไปอันดับที่ 18

ในรอบสุดท้าย วิญญาเลสขี่มาถึงโค้งสุดท้ายแล้วเลี้ยวเข้าพิทบ็อกซ์เลย โดยที่ไม่วิ่งต่อรับธงตราหมากรุก แสดงออกถึงการหัวเสียสุด ๆ จนไม่อยากจบการแข่งขัน และในวีดิโอออนบอร์ดนั้น เจ้าตัวเร่งเครื่องยนต์จนถึงลิมิตและค้างเอาไว้ 3 จุดด้วยกันคือ

1. การเดินคันเร่งออกจากโค้งที่ 8 วิญญาเลสอัดคันเร่งจนรอบค้างโดยไม่เปลี่ยนเกียร์ M1 คู่กายส่งเสียงครวญครางอยู่ช่วงหนึ่ง(ช่วงคลิป 0.06 )
2. ก่อนเข้าสู่พิทเลน วินญาเลสที่ดาวน์ความเร็วลงมาเพื่อเข้าสู่พิทเลน(ไม่วิ่งตรงต่อไปเส้นชัย) กำครัชท์แล้วเร่งความเร็วดื้อ ๆ แช่เอาไว้ (ช่วงคลิป 0.18 )
3. ก่อนเลี้ยวรถเข้าสู่พิทยามาฮ่า วิญญาเลสกำครัชท์และเร่งคันเร่งค้างเอาไว้จนถึงลิมิให้รถสั่นสะท้ายอีกครั้ง (ช่วงคลิป 0.30 )

นี่คือ 3 จุดที่โมโต จีพีวิเคราะห์ว่า มาเวอร์ริค วิญญาเลสจงใจที่จะทำให้เครื่องยนต์ของตัวแข่งยามาฮ่าเกิดผลกระทบหรือเกิดความขัดข้อง ก่อนที่ยามาฮ่าจะลงดาบเบื้องต้นด้วยการถอดเค้าออกจากการแข่งขันวีคเอนท์นี้ และจะสืบสวนต่อเป็นสำดับต่อไป

หมายเหตุ : วีดิโอเป็นลิขสิทธิ์ของดอร์น่า MTF ขอไม่ดูดมาเผยแพร่ต่อนะครับ ขอความกรุณาเข้าไปรับชมตามลิงค์ที่ให้ไว้ด้านล่างนี้ครับผม

Link : https://www.motogp.com/en/news/2021/08/12/is-this-the-reason-why-yamaha-suspended-vinales-in-austria/385401

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com 
สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar