MOTO GP : ครับพี่ครับ....ลูกพี่ซาโก้สุดมั่น ส้อมเสียงยามาฮ่าต้องปาดน้ำตาด้วยความเสียดาย หลังเสียยอดคนอย่างจอมตีลังกา

MOTO GP : ครับพี่ครับ....ลูกพี่ซาโก้สุดมั่น ส้อมเสียงยามาฮ่าต้องปาดน้ำตาด้วยความเสียดาย หลังเสียยอดคนอย่างจอมตีลังกา

แม็คคานิกซ์ประจำกายนายโยฮัน ซาโก้ เดอะเฟรนช์แมนของเคทีเอ็มทีมอย่าง มาคุส เอสเชนเบเคอร์ ออกมาสวนกระแสยกนักแข่งในคอนโทรลของตัวเองว่า เป็นยอดดาวบิดที่คุณภาพคับแก้ว และต้นสังกัดเก่าอย่างส้อมเสียงยามาฮ่านั้นต้องปาดน้ำตาด้วยความเสียดายที่เสียนักแข่งคุณภาพแบบนี้ออกมาอย่างแน่นอน แม้นว่าซาโก้จะหวดซี่โครงบานเข้าป้ายอันดับที่ 15 ในการเปิดซิงครั้งแรกกับเจ้า RC16 ที่การ์ตาทั้งๆ ที่สิบสองเดือนก่อนหน้าคว้าโพลโพซิชั่นด้วยรถแข่งยามาฮ่าก็ตาม

โดยลูกพี่ของซาโก้นั้นเชื่อว่า บุคลิคของตัวแข่งตัวแข่งเคทีเอ็มนั้นแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับเจ้า M1 ดันโลคันเก่า ดังนั้นจึงต้องให้เวลาเจ้าตัวซักระยะ อย่างไรก็ดีอีกอย่างที่ทำให้เค้าเชื่อว่า ซาโก้คือยอดบุคลากรคือการเป็นคนที่ให้ข้อมูลในการพัฒนารถได้อย่างดี แม่นยำ และละเอียด โดยไม่มองเพียงความสำเร็จในสนามเพียงอย่างเดียว เหตุผลคล้ายๆ กับที่ยักษ์ออสเตรียเซ็นต์ดานี่ เปโดรซ่านั้นเอง

มาคุส เอสเชนเบเคอร์(Marcus Eschenbacher)

“.......โยฮันมาจากรถแข่งที่ถูกออกแบบแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แนวคิดของเค้าจะผูกเอาไว้กับความเป็นตัวตนของรถแข่ง ซึ่งมันเป็นสิ่งที่พิเศษ(หมายถึง ความคุ้นกับรถแข่งที่จะนำไปสู่การปรับตัว) ก่อนอื่นเราต้องตรวจสอบและแน่ใจว่า เค้าได้รับฟิลลิ่งและการเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับรถเพื่อเดินหน้าอย่างถูกต้องหรือยัง เค้าเป็นคนที่ละเอียดและวิเคราะห์ได้อย่างแม่นยำ ซาโก้มีความสามารถและทุ่มเทเพื่อให้ได้ผลงานที่ดีตอบแทนเรา มันสนุกทีได้ร่วมงานกับหมอนี่

 เราพยายามปรับนิสัยของรถแข่งเพื่อให้มันสงบและแม่นยำมากกว่าเดิม เราต้องคอนโทรลมันได้และก้าร้าวอย่างถูกต้อง โยฮันมีความเข้าใจด้านเทคนิคที่ดีมาก เค้าบอกกับเราว่า... ได้โปรดพวก วิเคราะห์มาให้ได้ ...บางครั้งเรานั่งดูข้อมูลด้วยกันและเค้าแสดงให้เห็นจากข้อมูลนั้นว่าเค้าสัมผัสอะไรได้ อันที่จริงหมอนี่เก่งโคตรเมื่อพูดในเชิงเทคนิค

ผมคิดว่ายามาฮ่าทำผิดพลาดอย่างใหญ่หลวงที่ปล่อยเค้าออกจากทีม ด้วยความจริงเค้าเป็นนักแข่งที่ยอดเยี่ยมและแม่นยำมาก ผมคิดว่ายามาฮ่าเสียสิ่งที่ดีมากๆ ออกจากทีม ”

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/TwitterYouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar