อ่อนหัด !... ลิวิโอ้ ซัปโป้ ขยี้ทีมวิศกรสายเลือดใหม่ฮอนด้า อ่อนงาน อ่อนภาษา จนไม่สามารถนำพาทีมพ้นวิกฤติ

ลิวิโอ้ ซัปโป้ อดีตบอสของเรปโซล ฮอนด้า ที่แม้นว่าเจ้าตัวจะสละเก้าอี้ไปโดยมีอัลเบอร์โต้ พูอิกซ์เข้ามาดูแลแทนก็ตาม แต่ยังมีทัศนะที่ส่งความเป็นห่วงถึงต้นสังกัดเก่าเสมอๆ ก่อนหน้านี้เคยจิ้มพูอิกซ์ไปขำขำว่าเป็นลูกรักของฮอนด้าจนตัดสินใจอะไรผิดก็ยังไม่ได้รับผลกระทบ ล่าสุดเจ้าตัวบี้ไปที่ทีมวิศวกรรุ่นใหม่ของยานแม่ว่า ไม่มีศักยภาพมากพอที่จะพาทีมกลับเทียบฝั่งได้

นอกจากงานที่ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้แล้ว ซัปโป้ขยี้จุดอ่อนอย่างหนึ่งที่เรานึกไม่ถึงก็คือ การสื่อสารที่ทีมวิศวกรของญี่ปุ่นทำได้ไม่ดีพอ ภาษาอังกฤษอ่อนด๋อย และมันส่งผลเมื่อทำงานร่วมกับทีมงานหน้างานที่เป็นคนยุโรป จนไม่สามารถหาทางออกในการแก้ปัญหาได้ในขณะนี้

ลิวิโอ ซัปโป้ (Todocircuito)

“.....โดยส่วนตัวของผมแล้ว ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาผมยังไม่พบวิศวกรรุ่นใหม่ๆ ของฮอนด้าที่ดีพอที่จะพัฒนาโครงการแข่งขันของพวกเค้า มันเป็นอะไรที่รุงรังและน่าหงุดหงิดมาก ส่วนใหญ่พวกเค้า(ทีมวิศวกรรุ่นใหม่)สื่อสารภาษาอังกฤษไม่ดีเอาซะเลย มันเป็นเรื่องใหญ่มากในการทำงาน และมันส่งผลมาจนถึงปลายเหตุที่เราเห็นปัญหาด้านเทคนิคมากมายตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงตอนนี้”

สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar