MOTO GP : จอมพลแฟรงค์รับหลังหวด M1 ในเกมส์จริงครั้งแรก อัตราเร่ง ความเร็วสูงสุด การคอนโทรล ยังเป็นรองคู่แข่งจมหู

MOTO GP : จอมพลแฟรงค์รับหลังหวด M1 ในเกมส์จริงครั้งแรก อัตราเร่ง ความเร็วสูงสุด การคอนโทรล ยังเป็นรองคู่แข่งจมหู

“จอมพลแฟรงค์”ฟรานโก้ โมบิเดลลี่ นักบิดของ Petronas Yamaha SRT ซึ่งฤดูกาลที่ผ่านมาเจ้าตัวเคยขี่ RC213v กับฮอนด้าก่อนที่จะย้ายซบส้อมเสียงทีม ออกมาเปิดเผยถึงจุดอ่อนของตัวแข่งคันใหม่เมื่อเทียบกับตัวแข่งคันเก่าว่า ยังคงมีระดับที่ด้อยกว่าในการชาร์ทหรือเร่งความเร็ว แทร็คชั่นในการควบคุมรถและความเร็วสูงสุด(นี่มันก็เกือบทั้งหมดของรถแข่งนี่หว่า) หลังจากที่ผ่านเกมส์จริงนักแรกที่การ์ตา โดยที่เจ้าตัวเริ่มต้นได้ดีแต่ต้องรูดลงมาจบอันดับที่ 11

โมบิเดลลี่เชื่อว่าส่วนหนึ่งในผลงานที่ไม่สวยเหมือนการเริ่มต้นในเกมส์คือการตัดสินใจเรื่องยางที่ผิด แม้นเจ้าตัวจะเชื่อว่าตัวแข่งคู่กายจะยังคงมีจุดอ่อนเมื่อเทียบกับแชมป์เก่าก็ตาม แต่โดยรวมยังพอใจผลงานของตัวเองในการลงแข่งครั้งแรกด้วยยามาฮ่า และหวังว่าจะยังคงสามารถรักษาระดับนี้ได้ต่อไปในการแข่งขันสนามที่ 2 ที่อาเจนติน่าช่วงสิ้นเดือนนี้

ฟรานโก้ โมบิเดลลี่

“.....ผมใช้เวลาอย่างมากกับยามาฮ่า แต่ผมมีโอกาสได้เห็นอะไรมาจากฮอนด้า และพื้นฐานเลยตอนนี้ เรา(ยามาฮ่า)กำลังพบกำความยากลำบากในช่วงของการเร่งความเร็ว แทร็คชั่นเอเรีย(พื้นที่ที่ต้องมีแทร็คชั่นในการคอนโทรลรถ)รวมถึงความเร็วสูงสุด นี่คือสิ่งสำคัญที่เราขาดหายไปเมื่อเทียบกันกับพวกเค้า

ผมรู้สึกแข็งแกร่งมากในช่วงเริ่มต้นของการแข่งขัน(ยางซอฟท์หน้า หลังมีเดียม)และผมพยายามที่จะบริหารยาง ไม่ได้ซัดจนลิมิต ผมคิดว่าทุกคนไม่ได้จัดเต็มตั้งแต่เริ่มต้น แต่ผมสามารถไล่เก็บอันดับมาได้ค่อนข้างเร็ว และเมื่อคนอื่นๆ เริ่มซัดพวกเค้าก็กดได้ 55 อ่อนๆ ขณะที่ช่วงต้นๆ ที่ผมขี่แบบสบายๆ ผมได้ 55 แก่ๆ 

ผมมีความสุขกับเรื่องนี้นะ ผมมีความสุขกับฟิลลิ่งที่ผมมีกับรถแข่งของผม รวมถึงทุกๆ สิ่ง เราแค่บริหารยางได้ไม่ดีพอและทำให้ผมดาวน์ลงมาก ซึ่งกระนั้นเลยต้องเซฟและคิดถึงการจบการแข่งขันไว้ก่อน น่าเสียดายผมทำได้ดีกับนางมีเดียม แต่เราก็เลือกยางซอฟท์เพราะมันทำให้ผมได้แต้มต่อขึ้นมาเล็กน้อย แต่โดยภาพรวมแล้วมันไม่คือเท่าไหร่

ตอนนี้เราแค่มุ่งหน้าสู่อาเจนติน่า และควานหาระดับนี้ของพวกเราอีกครั้ง”

"จอมพลแฟรงค์"ในสีเสื้อฮอนด้าทีมเมื่อฤดูกาล 2018 ทำให้เจ้าตัวมีข้อมูลจากการขับขี่ RC213v

Yamaha YZR M1 ตัวแข่งปี 2019 ที่โมบิเดลลี่เชื่อว่า ศักยภาพยังเป็นรองแบรนด์แชมป์เก่า

ขอขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก www.motogp.com
Page/Twitter/YouTube : MOTO GP Thailandfanclub
Web : www.gpthailandfanclub.com
ขอขอบคุณ สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโมโต จีพี
#singha#singhaworldofspeed #singhacorporation#motogp#Singhaworldofspeed2019 #แค่คุณเปิดโลกก็เปลี่ยน

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar