ป๋าชิโช่ยืนยันไม่ง่ายสำหรับเปโดรซ่าแม้นลงโฮมเรซเคทีเอ็ม เชื่อ TOP 5 ก็ทำนักแข่งคนอื่นๆ ก็เขิลแล้ว

“พ่อใหญ่จิ๋ว”ดานี่ เปโดรซ่า เทสไรเดอร์คนเก่งของ KTM รีเทิร์นกลับมาสู่การแข่งขันรายการโมโต จีพีอีกครั้งในเรซที่ 10 ของฤดูกาลนี้ที่สนามเรดบูล ริง ประเทศออสเตรียด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ด ซึ่งนี่คือการลงสู่เรซจริงอีกครั้งของเปโดรซ่าในรอบกว่า 3 ปีการแข่งขันเลยทีเดียว

ชิโช่ โรเลนโซ่ ป๊ะป๋าของฆอเก้ โรเลนโซ่ ยอดยูทูเบอร์ชาติเดียวกันออกมายืนยันว่านี่เป็นสถานการณ์การแข่งขันในอุดมคติเลยทีเดียวสำหรับเปโดรซ่า เพราะสนามแห่งนี้คือสนามหลักที่ใช้พัฒนาและทดสอบ KTM RC16 จนมีศักยภาพจนทุกวันนี้ แต่กระนั้นไม่ได้หมายความว่าจะระเบิดระเบ้าเลยทันที เอาแค่ 5 อันดับแรกนักแข่งคนอื่นๆ ก็น่าจะเขิลกันทั่วหน้าแล้ว

ชิโช่ โรเลนโซ่

“.......โมโต จีพีเหมือนเหรียญสองด้านที่แตกต่างกันอย่างสุดโต่ง ฝั่งหนึ่งคือความสำเร็จและชื่อเสียงส่วนอีกฝั่งคือการบาดเจ็บและความล้มเหลว ดานี่ไม่ได้ขับรถแข่ง(เรซ)มาร่วม 3 ปีแล้ว มันจะเกิดอะไรขึ้นได้บ้าง ผมวิเคราะห์ตามสิ่งที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ นักแข่งที่ออกไปแล้วอยากจะกลับมาขับส่วนมาก แต่ไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะมีโอกาส เมื่อคุณหลุดวงโคจรไปนั่นเพราะคุณไม่ประสบความสำเร็จมากพอ การกลับมาอีกครั้งมีโอกาสที่จะตอกย้ำถึงความไม่สำเร็จของคุณก็ได้ (เหมือนจะบอกว่าน้อยที่จะทำได้ดีกว่าเดิมในการกลับมา)

สิ่งดีก็คือเมื่อคุณไม่ได้แข่งแล้วคุณจะปลดปล่อยแรงกดดันทั้งหมด และสะสมความกระหายอีกครั้ง แต่ไม่ได้เหมือนกันทุกคน อย่างกรณีของฆอเก้เค้าตัดสินใจที่จะเลิกเองและมีความสุขกับชีวิตอีกแบบ สำหรับดานี่ผมว่าเค้ายังมีแรงกระตุ้นอยู่ ส่วนหนึ่งเค้ายังไม่สามารถเป็นแชมป์โลก(โมโต จีพี)ได้ มันยังมีคำถามติดตัวเค้าอยู่ เค้ายังมีความคาใจที่จะพิสูจน์ตัวเองอยู่

การที่ดานี่ลงแข่งที่ออสเตรีย ผมมองเห็นอย่างเดียวเลยนี่คือสถานการณ์ในอุดมคติ นักแข่งที่เป็นแกนในการพัฒนารถคันหนึ่ง ในสนามแห่งหนึ่ง ได้ขับรถคันนั้นที่สนามแห่งนั้น เค้ามีข้อมูลในการพัฒนาและขี่มันที่มีอยู่ในมือของเค้าโดยเฉพาะ ผมไม่รู้ว่ารูปเกมส์มันจะออกมาเป็นเช่นไร ยังคาดเดาไม่ได้ เราจะกลับไปสู่การแข่งขันอีกครั้งมันอาจจะเป็นเคทีเอ็ม วันเมคเรซก็ได้(แล้วหัวเราะ) สำหรับดานี่มันมีอะไรมากมายที่เราไม่รู้ว่ามันจะเป็นเรซที่ยอดเยี่ยมของเค้ามั้ย

อย่างไรก็ตามหากเค้าสามารถจบในท็อป 5 ได้ มันเหมือนการโยนระเบิดเข้าไปกลางวงเลยหล่ะ เพราะนั่นศักยภาพของนักแข่งในโมโต จีพีทั้งหมดจะตกอยู่ในเครื่องหมายคำถามทันที”

สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar