คนจริงดูกันตอนลำบาก !?... เฮอนานเดซยกมาร์ค มาเกซแตกต่างจากนักแข่งคนอื่นในตอนที่แพ้ !?

ซานติ เฮอนานเดซ ยอดหัวหน้าทีมแม็คคานิกซ์ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของมาร์ค มาเกซ ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาทั้งในเวลาที่ประสบความสำเร็จสุดขีดและในเวลาที่ยากลำบากอย่างถึงที่สุด ซึ่งเจ้าตัวออกมายืนยันถึงเบื้องหลังที่เราไม่เห็นทางทีวีว่า เวลาที่ยากลำบากนี่แหล่ะคือสิ่งที่ทำให้มาร์คแตกต่างจากนักแข่งคนอื่นๆ

แม็คคานิกซ์สิงห์อมควันเปิดเผยว่า มาร์คจะทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมในช่วงเวลาที่ผลงานออกมาไม่ได้ดังใจ นั่นคือปกป้องทุก ๆ คนในทีมจากกระแสที่โหมกระหน่ำโดยที่ไม่กล่าวโทษใครเลย และรอยยิ้มที่ฉีกจนถึงหูนั้นคือรอยยิ้มจากมาร์คจริงๆ ไม่ใช่การเล่นไปตามบทแต่อย่างใด

ซานติ เฮอนานเดซ

“.......สิ่งที่มาร์ค มาเกซแตกต่างจากคนอื่นๆ ไม่ใช่ตอนที่เค้าชนะ เพราะเมื่อคุณชนะทุกๆ คนในทีมคือเก่งและทุกอย่างมันดีมาก สิ่งที่ผมชอบในตัวมาร์คที่สุดก็คือเมื่อเวลาที่พวกเรายากลำบาก เมื่อสิ่งต่างๆ ที่ทำไม่เป็นผล เค้าจะรับบทเป็นกัปตันทีมผู้ยิ่งใหญ่เอง

เราทุกคนคือทีม เค้ารู้วิธีที่จะบริหารจัดการทุกคนทุกอย่าง ชัดเจนที่สุดก็คือคาแล็คเตอร์ของมาร์ค เค้ารู้วิธีที่จะพูดที่จะแสดงออก ไม่แสดงความโกรธออกมา ไม่ฟาดงวงฟาดงาใส่ใคร สิ่งที่ผมชอบเค้ามากที่สุดนั่นแหล่ะ เมื่อเรื่องแย่ๆ มันจะออกมายังไงก็ตาม เค้าจะไม่ดูหมิ่นคุณ ไม่ดูถูกงานคุณ ตรงกันข้ามเค้าจะพูดในมุมที่ดีเสมอ พูดอย่างจริงจังและอธิบายปัญหาให้คุณได้เข้าใจ ทำทุกอย่างในแง่บวกและหาทางออกให้ได้ มันเป็นวิธีที่เค้าทำให้ทุกคนสงบในช่วงแก้ปัญหา

เมื่อนักแข่งรู้สึกน็อตหลุด มักจะแสดงออกหรือพูดอะไรที่ไม่ดี ในกรณีนี้แม้นว่าจะพบกับความยากลำบากมาร์คอาจจะมีบ่นบ้างก็จริง แต่เค้าจะปกป้องทีมงานทุกคน นี่คือแง่บวกมากสำหรับมาร์คและทำให้ทุกคนที่ทานกับเค้ารู้สึกมั่นใจ ปลอดภัย

ผมโชคดีที่รู้จักเค้าในฐานะคนคนหนึ่งด้วย(นอกเหนือจากเพื่อนร่วมงานในการแข่งขัน) มาร์คเป็นเด็กธรรมดาคนหนึ่งที่จิตใจดีมาก แน่นอนมีทั้งคนที่รักเค้าและไม่ชอบเค้า แต่สิ่งที่เราเห็นทางทีวีนั่นคือตัวตนของเค้า คนที่ยิ้มมีความสุขแบบไม่สวมบทบาทใดใด นั่นแหล่ะมาร์ค”

สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar