เยียวยามั้ย ?... เผยงบดุลบัญชี 2020 ดอร์น่าขาดทุนบานเบอะ 6 พันกว่าล้านบาท

ถูกโควิด 19 เล่นงานซะงอมพระรามแบบไม่ได้ตั้งตัวสำหรับโมโต จีพีเมื่อซีซั่น 2020 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามดอร์น่า เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดการแข่งขันนั้นก็ดันต่อจนสามารถหาแชมป์โลกจนได้ ด้วยการวางมาตรการแข่งขันแบบปิด วนสนามที่ซ้ำกันหากจำเป็นและตัดสนามหลายสนามออกไป ซึ่งเป็นการแข่งขันที่มีเรซให้ตัดสินกันน้อยกว่าหลายปีก่อนหน้านี้คือเพียง 15 เรซเท่านั้น

ล่าสุดมีการเปิดเผยงบดุลบัญชีของดอร์น่า ที่รายงานในปีบัญชี 2020 ที่ผ่านมา พบว่าพวกเค้านั้นขาดทุนบานเบอะถึง 94 ล้านยูโร หรือตีเป็นเงินไทยประมาณ 3,690 ล้านบาท โดยเม็ดเงินที่ขาดหายไปดังกล่าวนี้มาจากรายได้จากผู้ชมที่จะเข้ามาสู่อีเว้นท์การแข่งขัน ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดที่ได้รับน้อยลง จากจำนวนประเทศที่ลดลงนั่นเอง

แม้นจะเลือดไหลเป็นน้ำพุขนาดนี้ ดอร์น่ายังใจถึงและเข้าใจสถานการณ์ของแต่ละทีมเป็นอย่างดี ด้วยการออกเงินช่วยเหลือทีมแข่งในรุ่นโมโต 2 และโมโต 3 เป็นเงินเดือนให้กับทุกทีม 25,000 ยูโรต่อนักแข่ง 1 คน ซึ่งทำให้พวกเค้ามีรายจ่ายเพิ่มขึ้น 1.5 ล้านยูโรต่อเดือนเลยทีเดียว

ปี 2021 นี้ยังมีโอกาสที่พวกเค้าจะกระเป๋าแบนลงไปอีก เมื่อหลาย ๆ สนามนั้นถูกพับไป และหลายสนามเช่นกันที่ไม่มีผู้ชมเข้าสู่อีเว้นท์การแข่งขันได้ อย่างไรก็ตามพวกเค้าก็ยังมุ่งมั่นที่จะรันวงการต่อไปสำหรับการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก ที่ดอร์น่าเข้ามารับหน้าที่ดูแลและถือลิขสิทธิ์ตั้งแต่ปี 1992

สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar