มาร์ค มาเกซ ประทับเรซดีกรี ยก “เจ้าอมยิ้ม” และ “พ่อใหญ่จิ๋ว” คือสองคู่ต่อสู้ที่ยอดเยี่ยมที่สุด

“เด็กระเบิด”มาร์ค มาเกซ แชมป์โลก 8 สมัยชาวสเปนของเรปโซล ฮอนด้าทีม ระหว่างพักเบรคและกำลังมุ่งหน้าสู่การแข่งขันโมโต จีพี 2021 สนามที่ 10 ในสุดสัปดาห์นี้ที่เรดบูลริง ประเทศออสเตรีย เจ้าตัวให้สัมภาษณ์ผ่าน Box Repsol เกี่ยวกับจุดเริ่มต้นในการเป็นนักบิดอาชีพ และเปิดเผยถึงคู่แข่งที่เค้ายกย่องว่ายอดเยี่ยมที่สุด ซึ่งมี 2 รายด้วยกัน

“เจ้าอมยิ้ม”ฆอเก้ โรเลนโซ่และ “พ่อใหญ่จิ๋ว”ดานี่ เปโดรซ่า คือสองนักแข่งที่มาเกซประทับเรซดีกรีว่ายอดเยี่ยมที่สุด และเป็นคู่ต่อสู้ที่ช่วยพัฒนาเค้าเป็นอย่างมาก พรอมกับยกเกมส์ที่ได้แบทเทิลกับโรเลนโซ่เมื่อปี 2013 ที่เฆเรซ และเกมส์พอยด์ที่ประเทศไทยกับฟาบิโอ ควอตาราโร่นั้นคือยอดการแข่งขันสำหรับเจ้าตัว

มาร์ค มาเกซ

“.......น่าจะราวๆ สิบเอ็ดหรือสิบสองขวบเนี่ยแหล่ะ ผมอยากจะเป็นเหมือนคนในทีวี อยากเป็นแชมป์เปี้ยน เป็นนักแข่งอาชีพและเป็นที่หนึ่ง มันคือจุดเริ่มต้นของเรื่องทั้งหมด แต่ผมคิดว่าคนที่มีอิทธิพลมากที่สุดก็คือพ่อกับแม่ของผม พ่อชอบขับมอเตอร์ไซค์มากกว่าแม่ก็จริงแต่แม่ก็เป็นนักบิดตัวยงคนหนึ่งเหมือนกัน ท้ายที่สุดคือพวกเค้า เพราะต่อให้เด็กอยากได้มอเตอร์ไซค์แค่ใหนพ่อแม่ไม่ให้หรือสนับสนุนทุกย่างก็จบ

ตอนที่ผมไปสู่การแข่งขันโมโต จีพี ผมได้ดวลกับฆอเก้ โรเลนโซ่และดานี่ เปโดรซ่า ในช่วงปี 2013 – 2014 พวกเค้าเป็นสองนักบิดที่เร็วที่สุด เป็นสองคนที่แข็งแกร่งมากและผมได้มีการแบทเทิลกับพวกเค้าหลายๆ เรซ ในการแข่งขันที่ผมต้องพูดว่าพวกเค้าทำกันได้อย่างไร

ตอนที่ผมยังแข่ง 125 ผมได้เรียนรู้มากมายจากนิโก้ เทลโร่ และในโมโต จีพีผมมีการแบทเบิลที่ยอดเยี่ยมกับโปล์ เอสเปกาโร่ อย่างไรก็ตามสองคู่แข่งที่ทำให้ผมประทับใจมากที่สุดก็คือดานี่ เปโดรซ่าและฆอเก้ โรเลนโซ่

การแข่งขันที่ยอดเยี่ยมที่สุดที่ผมนึกได้ก็คือ 2013 ที่เฆเรซกับโรเลนโซ่(แย่งอันดับที่ 2 ) มันเป็นการต่อสู้ที่สุดยอดมาจนถึงโค้งสุดท้าย แต่สถานการณ์แบบนั้นหากว่าเป็นตอนนี้ผมอาจจะโดนลงโทษ ปี 2019 ที่ประเทศไทยกับฟาบิโอ ควอตาราโร่นั่นก็สุดยอดเช่นกัน หรือจะเป็นการสู้กับโปล์ เอสเปกาโร่ในโมโต 2 ปี 2010 ที่วิลเวอร์สโตนและปี 2012 ที่มิซาโน่”

สิงห์ คอเปอร์เรชั่น ผู้สนับสนุนรายการแข่งขันโมโตจีพี อย่างเป็นทางการ #singha #singhaworldofspeed #singhacorporation #motogp #Singhaworldofspeed2021 #singhamotorsport #singhamotoGP

Sign
NEXT RACE: Qatar Airways Grand Prix of Qatar